Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ยุทธศาสตร์ปี 2551-2555 / ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 (ทันต่อการเปลี่ยนแปลง) / รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ / ผลการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๕

ผลการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๕๕

ที่มา | ผู้รับผิดชอบ:

ผลการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.. ๒๕๕๕


 

ลำดับ

หน่วยงาน

ผลงาน

ระดับ


. รางวัลบริการภาครัฐยอดเยี่ยม

กรมปศุสัตว์

เป็นรางวัลที่พิจารณาให้กับหน่วยงานที่มีการพัฒนาการให้บริการที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่นครบทั้ง ๓ ด้าน ได้แก่

  • รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ

(ภาพรวมมาตรฐานการบริการห้องปฏิบัติการสุขภาพสัตว์)

  • รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ

(การส่งเสริมการปลูกพืชอาหารสัตว์เพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง)

  • รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ
    (การผลิตไก่ประดู่หางดำเชียงใหม่อย่างยั่งยืน)

. รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ

กรมการกงสุล

การให้บริการหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

กรมการขนส่งทางบก

การรับชำระภาษีรถประจำปี ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์(ด้วยระบบ Drive Thru)

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

กรมการขนส่งทางบก

การต่ออายุทะเบียนและชำระภาษีรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก (ภาษีขนส่งทั่วไทย)

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

กรมปศุสัตว์

ภาพรวมมาตรฐานการบริการห้องปฏิบัติการสุขภาพสัตว์

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

กรมประมง

การให้บริการใบอนุญาตนำเข้าส่งออกสัตว์น้ำและซากสัตว์น้ำ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

. รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ

โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต

การดูแลและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยจิตเวชในชุมชน

โดยพระสงฆ์เป็นแกนนำ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

เทศบาลนครหาดใหญ่

โครงการ การรับมืออุทกภัยเมืองหาดใหญ่ โดยการบูรณาการระหว่างภาครัฐ ภาคประชาสังคม และชุมชน

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

การบริหารจัดการบริการสุขภาพช่องปากเชิงรุกแบบบูรณาการผ่านกลไกการมีส่วนร่วมทุกภาคส่วน เพื่อรอยยิ้มชาวสระแก้ว

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๐

โรงพยาบาลกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

พัฒนาระบบการดูแลต่อเนื่องผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองแบบครบวงจร

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๑

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่

หนึ่งภูมิภาค หนึ่งโรงพยาบาลใหญ่

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๒

กรมปศุสัตว์

การส่งเสริมการปลูกพืชอาหารสัตว์เพื่อแก้ไขความขัดแย้ง

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๓

กรมวิชาการเกษตร

การเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลังเพื่อเพิ่มรายได้เกษตรกร

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๔

คณะแพทย์ศาสตร์
ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล

การพัฒนาชุดตรวจวินิจฉัยโรคเท้าช้างสำเร็จรูป FilariaDIAG เพื่อควบคุมการเกิดโรค

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๕

โรงพยาบาลสีชมพูสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น

การดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบครบวงจร

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๖

โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์

จังหวัดอุบลราชธานี

การพัฒนาระบบส่งกลับ รับคืนและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยและคนพิการ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๗

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สุขศาลาพระราชทานโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๘

โรงพยาบาลขอนแก่น

การพัฒนาระบบบริการสุขภาพบุคคลออทิสติกสู่ชุมชนอยู่ดีมีสุข

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๑๙

กรมราชทัณฑ์

บูรณาการการจัดการศึกษาให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ทันฑสถาน

ดี

ผลงานโดยย่อ

๒๐

กรมปศุสัตว์

การพัฒนาเกษตรกรโคนมรายย่อยแบบบูรณาการ

เพื่อขีดความสามารถในการแข่งขันและความยั่งยืนของชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกร

ดี

ผลงานโดยย่อ

๒๑

กรมการขนส่งทางบก

การบูรณาการการตั้งจุดตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถในช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์

ดี

ผลงานโดยย่อ

๒๒

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ลดขยะ ลดโลกร้อน

ดี

ผลงานโดยย่อ

. รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ

๒๓

กรมการขนส่งทางบก

การออกหน่วยรถโมบายบริการทดสอบภาคทฤษฎี ด้วยระบบอิเลคทรอนิกส์ และ ออกใบอนุญาตขับรถ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๔

กรมสรรพากร

การเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้นักท่องเที่ยวด้วยนวัตกรรม Cloud Computing (Cloud-VRT)

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๕

โรงพยาบาลยุวประสาทไวทโยปถัมภ์ กรมสุขภาพจิต

หลักสูตรพัฒนาการบำบัดผู้ป่วยออทิสติกอายุไม่เกิน ๖ ปี โดยผู้ปกครองเป็นผู้ร่วมบำบัด

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๖

โรงพยาบาลพระศรี

มหาโพธิ์ กรมสุขภาพจิต

ระบบดูแลเฝ้าระวังโรคซึมเศร้าระดับจังหวัด

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๗

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่


One Day Service

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๘

กองบัญชาการช่วยรบที่ ๒

กองทัพบก

การบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ ฯ ศูนย์สาธิตและส่งเสริมงานศิลปาชีพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๒๙

กรมการค้าภายใน

กระบวนงานการกำกับดูแลการทุจริตในการใช้เครื่องชั่งรถยนต์ (เครื่องชั่งสินค้าเกษตร)

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๐

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์

CO-OP REPO Market ตลาดสินเชื่อกลางระหว่างสหกรณ์

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๑

กรมปศุสัตว์

การผลิตไก่ประดู่หางดำเชียงใหม่อย่างยั่งยืน

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๒

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

การยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการ

ด้านข้อมูล/คำปรึกษา SMEs เพื่อการส่งออก

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๓

กรมสรรพสามิต

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการควบคุมและติดตามการขนส่งน้ำมันทางบก

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๔

คณะแพทย์ศาสตร์

ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล

หุ่นฝึกฝนการผ่าตัดทารกในครรภ์ผ่านกล้องศิริราช

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๕

คณะแพทย์ศาสตร์

ศิริราชพยาบาลมหาวิทยาลัยมหิดล

โครงการพัฒนารูปแบบการเปิดเผยสภาวะการ

ติดเชื้อเอชไอวีแก่เด็กที่ติดเชื้อมาแต่กำเนิด โดยการดูแลแบบ

สหวิชาชีพ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๖

โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

การออกกำลังกายฟื้นฟูสมรรถภาพปอด ไทชิ ชี่กง

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๗

สำนักงานขนส่งจังหวัดลพบุรี

ระบบจัดคิวอัจฉริยะ (Genius Queue) ควบคุมระยะเวลาการให้บริการ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๘

สำนักงานสรรพสามิตจังหวัดเชียงใหม่

กรมสรรพสามิต

สำนักงานบริการประทับใจ

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๓๙

โรงพยาบาลขอนแก่น

คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อผู้ป่วยธาลัสซีเมีย

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๐

กรมการค้าต่างประเทศ

การให้บริการตรวจรับรองคุณสมบัติถิ่นกำเนิดสินค้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๑

มหาวิทยาลัยเกษตร

ศาสตร์

หุ่นจำลองยางพารา สื่อประหยัดเพื่อการศึกษาไทย

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๒

กรมธนารักษ์

การจัดแสดงทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินด้วยระบบเสมือนจริง (e-Museum)

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๓

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

การพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการอบแห้งประสิทธิภาพสูงเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตการเกษตร

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๔

โรงพยาบาลปัตตานี

จังหวัดปัตตานี

เครื่องมือจับกระดูกจากภายนอกชนิดยืดหยุ่น

ดีเด่น

ผลงานโดยย่อ

๔๕

กรมการขนส่งทางบก

การแจ้งย้ายรถผ่านสังคมออนไลน์ (e-social service)

ดี

ผลงานโดยย่อ

๔๖

กรมศุลกากร

โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการตรวจปล่อยสินค้า (e-Inspection)

ดี

ผลงานโดยย่อ

๔๗

เทศบาลนครนนทบุรี

การพัฒนาคุณภาพการให้บริการของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนนครนนทบุรีวิทยา ๕ ทานสัมฤทธิ์
(ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต้นแบบ)

ดี

ผลงานโดยย่อ

๔๘

โรงพยาบาลจิตเวชนครราชสีมาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต

การพัฒนาระบบสนับสนุนข้อมูลการบริหารเวชภัณฑ์ยาจิตเวชในผู้ป่วยจิตเวชส่งต่อ

ดี

ผลงานโดยย่อ

๔๙

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

Baby helper ๒๕๕๕

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๐

โรงพยาบาลสงฆ์

กรมการแพทย์

การดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายตามวิถีพุทธ

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๑

กรมบังคับคดี

งานบังคับคดีแพ่งโดยใช้ระบบสารสนเทศ

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๒

กรมบัญชีกลาง

การจัดสรรภาษีมูลค่าเพิ่มให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๓

สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

การพัฒนาห้องเรียนอัจฉริยะ ๒ ระบบ

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๔

ตำรวจภูธรภาค ๗ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โครงการ CCTV- Police ๗

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๕

โรงพยาบาลสระบุรี

จังหวัดสระบุรี

การพัฒนาระบบบริการพยาบาลผู้ป่วยมะเร็งกระเพาะปัสสาวะและมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่ผ่าตัดเปิดทวารเทียม

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๖

โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

การบริการเคมีบำบัดแบบเบ็ดเสร็จ

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๗

โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัย

เกษตรศาสตร์ หนองโพ

โครงการลดต้นทุนและปรับปรุงประสิทธิภาพ

การเลี้ยงโคนมด้วยวิธีปฏิบัติได้และเห็นผลจริง

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๘

โรงพยาบาลตากใบ

จังหวัดนราธิวาส

ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพเด็กพิการ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส

ดี

ผลงานโดยย่อ

๕๙

โรงพยาบาลเบตง

จังหวัดยะลา

ตามรอยหน้างานสู่การพัฒนางานจ่ายกลาง

ดี

ผลงานโดยย่อ

. รางวัลความเสียสละอย่างมีอุดมการณ์ของข้าราชการ

๖๐

โรงพยาบาลตากใบ

จังหวัดนราธิวาส

เป็นรางวัลที่มอบให้กับหน่วยงานใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัยเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี

๖๑

โรงพยาบาลเบตง

จังหวัดยะลา

๖๒

โรงพยาบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี

 



 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2555 10:39:46 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 25 ธันวาคม 2555 10:05:41

เอกสาร และ สื่อ

2560 | 2559 | 2558 | 25572556 | 2555 | 2554 | 2553 | 2552 | 2551 | 2550 | สำนักงาน ก.พ.ร. ขอเชิญชวนส่วนราชการสมัครขอรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ระหว่าง วันที่ 1 - 31 พฤษภาคม 2555

รายละเอียดเพิ่มเติม
  • หลักเกณฑ์และแนวทางการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555
  • แบบฟอร์มการรับสมัคร
  • เอกสารการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 วันที่ 26 เมษายน 2555 ณ ห้องคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์
  • ประเด็นคำถาม - คำตอบจากการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555
  • ผลรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐรายหมวด ประจำปี พ.ศ. 2555 
  • ผลการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555
  • หนังสือต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices) ประจำปี พ.ศ. 2555
  • วีดิทัศน์ การประชุมชี้แจงหลักเกณฑ์และแนวทางการพิจารณารางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

    - วิดีโอ 1 [.wmv]
    - วิดีโอ 1 [.zip]

  • - วิดีโอ 2 [.wmv]
    - วิดีโอ 2 [.zip]

     

        ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

    เกี่ยวกับ

    กฏหมายและระเบียบ

    หนังสือเวียน

    ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

    ศูนย์ความรู้

    ประชาสัมพันธ์

    W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

    Slocan

    สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

    59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th