การยกระดับคุณภาพการบริการสู่มาตรฐานระดับโลก สำนักงาน ก.พ.ร. ได้สนับสนุน และผลักดันให้หน่วยงานที่ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน และรางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน เสนอผลงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกรับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่หน่วยงานของประเทศสมาชิกที่ดำเนินการให้บริการสาธารณะได้อย่างยอดเยี่ยม มาอย่างต่อเนื่องทุกปีนับตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2550 การส่งเสริมและสนับสนุนส่วนราชการให้ได้รับรางวัลดังกล่าวขององค์การสหประชาชาติ จะเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐแข่งขันกันยกระดับคุณภาพการบริการภาครัฐก้าวขึ้นสู่มาตรฐานสากล และเป็นการเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานภาครัฐไทยในเวทีโลก โดยมีหน่วยงานภาครัฐไทยได้รับรางวัลดังกล่าวแล้ว 4 หน่วยงาน ในช่วงเวลา 4 ปี คือ
3.1 ปี พ.ศ. 2551 โรงพยาบาลยโสธร ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ (Finalist) สาขา Improving the delivery of public services
3.2 ปี พ.ศ. 2552 โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับรางวัลชนะเลิศ (The Winner) สาขา Improving the delivery of public services
3..3 ปี พ.ศ. 2553 มีหน่วยงานส่งผลงานเพื่อเข้ารับการคัดเลือกรับรางวัล จำนวน 16 หน่วยงาน โดยผ่านการพิจารณารอบแรก 9 หน่วยงาน ผ่านรอบสอง 6 หน่วยงาน
3.4 ปี พ.ศ. 2554 สำนักงานสรรพากรภาค 7 กรมสรรพากร ได้รับรางวัลชนะเลิศ (1st Place Winner) สาขา Advancing knowledge management in government และ กรมชลประทาน ในโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากระเสียว อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ (2nd Place Winner) สาขา Fostering participation in policy-making decisions through innovative mechanisms
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 25 กันยายน 2555 17:12:42 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 26 กันยายน 2555 10:39:10