FAQ สำหรับการค้นหา
|
ภาษาไทย
|
English
|
Mobile
|
Help
|
Theme:
ปกติ
ปรับสีมืด
หน้าหลัก
|
ติดต่อ
|
ผังเว็บไซต์
|
ค้นหาข้อมูล
เกี่ยวกับ
ประวัติความเป็นมา
คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ/คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ
สำนักงาน ก.พ.ร.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ
รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและการสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
รายงานประจำปี
การดำเนินงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม (CSR)
งานประชุมสัมมนาประจำปีของสำนักงาน ก.พ.ร.
ประเด็นยุทธศาสตร์
กฏหมายและระเบียบ
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชกฤษฎีกา
กฎกระทรวง
ระเบียบ
ประกาศสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
คำแถลงนโยบาย
บันทึกข้อความสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
หนังสือเวียน
สำนักงาน ก.พ.ร.
ก.น.จ.
ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ
ส่วนราชการ
จังหวัด
องค์การมหาชนและอื่นๆ
ศูนย์ความรู้
เอกสารเผยแพร่
คู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองประจำปีงบประมาณ
คู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ
ผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ
วีดิทัศน์
เอกสารประกอบการประชุมสัมมนา
ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.)
ยุทธศาสตร์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
จดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงาน ก.พ.ร.
รางวัลฯ
ระบบราชการ 4.0
อินโฟกราฟิก
ประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวการจัดซื้อ-จัดจ้าง
ประกาศราคากลาง
ข่าวรับสมัครงาน
News Clipping
OPDC News
รายงานการเงิน
SMART ROOM
Share
คำถามที่พบบ่อย
F A Q
/
แนวทางการประเมินตัวชี้วัด PMQA
/
ปี 2557
/
ประเด็นคำถามจากการประชุมชี้แจง "แนวทางการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified FL) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 " ของส่วนราชการ
/
1.
หมวด 3 มีความเกี่ยวข้องกับหมวด 4 อย่างไร
เปิดดู 982 ครั้ง
2.
เอกสารต่าง ๆ ที่จัดเตรียมในการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน ต้องจัดส่งให้สำนักงาน ก.พ.ร. เมื่อไร
เปิดดู 913 ครั้ง
3.
การนำเสนอในวันตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน จำเป็นต้องให้ผู้บริหารนำเสนอทั้งหมดหรือไม่
เปิดดู 910 ครั้ง
4.
การนำเสนอในวันตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน สามารถอธิบายเกิน 15 นาทีได้หรือไม่
เปิดดู 875 ครั้ง
5.
การคัดเลือกตัวชี้วัดผลลัพธ์ในหมวด 7 หมวดละ 1 ตัวชี้วัด จำเป็นต้องเป็นตัวชี้วัดที่อยู่ในตัวชี้วัด PMQA ที่ผ่านมาเท่านั้นหรือไม่
เปิดดู 891 ครั้ง
6.
กรณีที่ไม่ใช่ตัวชี้วัดแนะนำของสำนักงาน ก.พ.ร. ส่วนราชการสามารถกำหนดเกณฑ์การประเมินผลเองได้หรือไม่
เปิดดู 828 ครั้ง
7.
ผู้ตอบแบบสอบถาม โดยเฉพาะประชาชนไม่ค่อยเข้าใจกับการประเมินความไม่พึงพอใจ สามารถตัดประเด็นนี้จากเกณฑ์การประเมินได้หรือไม่
เปิดดู 819 ครั้ง
8.
การออกแบบสอบถาม ความพึงพอใจ และความไม่พึงพอใจ จำเป็นต้องแยกประเด็นช่องคำตอบวัดระหว่างความพึงพอใจและไม่พึงพอใจให้ชัดเจนเลยหรือไม่
เปิดดู 946 ครั้ง
9.
ถ้าปีนี้ไม่พร้อมรับการตรวจประเมิน จะขอเลื่อนการตรวจได้หรือไม่ เนื่องจากการประเมินตนเองแล้วไม่มีข้อมูลในปี พ.ศ. 2556 ที่จะทำให้สามารถผ่านการรับรองฯ ได้
เปิดดู 1040 ครั้ง
10.
ถ้าตรวจประเมินแล้วไม่ผ่านการรับรองฯ ผลจะเป็นอย่างไร
เปิดดู 920 ครั้ง
11.
การดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA หลังจากที่ไม่ได้เป็นภาคบังคับในคำรับรองการปฏิบัติราชการ ทำให้การขับเคลื่อนเป็นไปได้ยาก และทำให้การทำงานของกรมไม่ต่อเนื่อง จึงอยากให้สำนักงาน ก.พ.ร. พิจารณานำกลับไปเป็นตัวชี้วัด และควรมีมาตรการสนับสนุน ส่วนราชการในการดำเนินการ PMQA ต่อไป
เปิดดู 888 ครั้ง
12.
ส่วนราชการที่ตรวจรับรองฯ แล้วไม่ผ่านในปีที่ผ่านมา จะมีแนวทางการตรวจในปีนี้อย่างไร
เปิดดู 827 ครั้ง
13.
ส่วนราชการไม่ได้ดำเนินการ PMQA ตั้งแต่ได้ยกเลิกเป็นตัวชี้วัด ประกอบกับสถานการณ์ที่บ้านเมืองที่ไม่ปกติในขณะนี้ ทางสำนักงาน ก.พ.ร. จะมีแนวทางช่วยเหลือส่วนราชการในการคัดเลือกตัวชี้วัดอย่างไร
เปิดดู 890 ครั้ง
ลิงค์
|
สมาชิกเครือข่าย
|
RSS feed
|
คำถามที่พบบ่อย
เกี่ยวกับ
รายชื่อคณะกรรมการและอำนาจหน้าที่
สำนักงาน ก.พ.ร.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ
รายงานประจำปี
การดำเนินงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม (CSR)
ดาวน์โหลดโลโก้ สำนักงาน ก.พ.ร.
กฏหมายและระเบียบ
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชกฤษฎีกา
กฎกระทรวง
ระเบียบ
ประกาศสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
คำแถลงนโยบาย
หนังสือเวียน
สำนักงาน ก.พ.ร.
ก.น.จ.
ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ
ส่วนราชการ
จังหวัด
องค์การมหาชนและอื่นๆ
ศูนย์ความรู้
เอกสารเผยแพร่
คู่มือการประเมินผลฯ
ผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ
วีดิทัศน์
เอกสารประกอบการประชุมสัมมนา
ประชาสัมพันธ์
ข่าวการจัดซื้อ-จัดจ้าง
ประกาศราคากลาง
ข่าวรับสมัครงาน
News Clipping
Opdcnews
Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.
www.info.go.th
การปฏิเสธความรับผิดชอบ
|
Truehits.net
Webmail
|
Intranet สำหรับข้าราชการ
|
ผังเว็บไซต์
|
นโยบายเว็บไซต์
สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th