Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้  

คำถามที่พบบ่อย

F A Q/ด้านการจัดโครงสร้าง/เรื่อง ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น/

ขอทราบรายละเอียดการแบ่งงานภายในศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น และเมื่อจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นแล้ว จะมีแนวทางการดำเนินงานอย่างไร?

   

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น แบ่งโครงสร้างภายในออกเป็น 2 กลุ่มงาน คือ กลุ่มงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ และกลุ่มงานส่งเสริมและคุ้มครองจริยธรรม โดยศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นมีแนวทางการดำเนินงาน ดังนี้

1. ปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการฯ 4 ปี ของกระทรวง โดยเพิ่มประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาลให้สมบูรณ์โดยเฉพาะด้านการสร้างความโปร่งใสหรือการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ และการส่งเสริมและคุ้มครองจริยธรรม

2. ส่วนราชการในสังกัดปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี ให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี ของกระทรวง โดยเพิ่มประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาลโดยเฉพาะด้านการสร้างความโปร่งใสหรือการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ และการส่เงสริมและคุ้มครองจริยธรรม (ตามขั้นตอนที่ 1)

3. ศูนย์ปฏิบัติการฯ และส่วนราชการในสังกัดร่วมกันปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการประจำปีของส่วนราชการให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี (ตามขั้นตอนที่ 2) และนำแผนปฏิบัติราชการประจำปีที่กำหนดไปสู่การปฏิบัติ

4. จัดการเรื่องร้องเรียนให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ ดำเนินการโดยส่งเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลอย่างต่อเนื่องจนได้ข้อยุติ

5. ติดตามผลการดำเนินงานของส่วนราชการในสังกัด โดยให้ส่วนราชการในสังกัดรายงานผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี (เฉพาะประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาลฯ) ส่งมายังศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมของกระทรวงทุก 2 เดือน

6. จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงานในภาพรวมของกระทรวงทุก 6 เดือน (ตามขั้นตอนที่ 5)  สำเนาเสนอปลัดกระทรวง/รัฐมนตรี ส่งไปยังสำนักงาน ก.พ.ร.

7. นำผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีมาปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการฯ ของกระทรวงในประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาลฯ

8. สำนักงาน ก.พ.ร. จัดประชุมสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์ปฏิบัติการฯ ในภาพรวมของทุกส่วนราชการทุก 6 เดือน

9. สำนักงาน ก.พ.ร. จัดทำรายงานประจำปีของศูนย์ปฏิบัติการฯ เสนอ ครม.

 


เปิดดู 884 ครั้ง   ล่าสุดเมื่อ 22 ธันวาคม 2567 15:57:55

 

    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th