Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้

เวทีความเห็น และรับเรื่องร้องเรียน

ขอทราบรายละเอียดและวิธีปฏิบัติในการแต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชน*


1.  การประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2550  ในมิติที่ 2
มิติด้านคุณภาพการให้บริการ  ได้กำหนดประเด็นการประเมินผลเกี่ยวกับการมีส่วน
ร่วมของประชาชน  คือ ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ   ซึ่งในการดำเนินการเรื่องนี้ให้ประสบความสำเร็จ  ส่วนราชการจะต้องแต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชน  เพื่อเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ   โดยคณะทำงานภาคประชาชนร่วมกับส่วนราชการพิจารณาเลือกประเด็นที่จะนำมาดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2550   กำหนดเป้าหมาย  ตัวชี้วัด  วิธีการวัดผล   ระบบการจัดเก็บข้อมูล  และร่วมกับส่วนราชการในการติดตามตรวจสอบและรายงานผลการดำเนินการ
2.  การแต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชน  สามารถดำเนินการได้ดังนี้
2.1  วิเคราะห์ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย  เพื่อแต่งตั้งเป็นคณะทำงานภาคประชาชนของหน่วยงานซึ่งมาจากภาคส่วนต่าง ๆ  เช่น  หน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน  ภาคประชาชน  นักวิชาการ  และ สื่อมวลชน เป็นต้น  
2.2  กำหนดผู้แทนจากภาคส่วนต่าง ๆ ในข้อ 2.1    ควรมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน  มีจำนวนที่เหมาะสม  และเป็นผู้ที่มีความสนใจในภารกิจของหน่วยงาน  ทั้งนี้ฝ่ายเลขานุการคณะทำงานภาคประชาชน  ควรเป็นเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบการดำเนินการของตัวชี้วัด
2.3  ร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชนเสนอฝ่ายบริหาร  ประกอบด้วยองค์ประกอบของคณะทำงาน ฯ (รายชื่อ และตำแหน่งในคณะทำงาน) และ อำนาจหน้าที่ (ดูจากรายละเอียดตามขั้นตอนที่ 2 ถึงขั้นตอนที่ 4 ของตัวชี้วัด)    
2.4  ติดต่อทาบทามผู้แทนที่จะแต่งตั้งเป็นคณะทำงานภาคประชาชน
2.5  ภายหลังจากผู้บริหารลงนามคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานภาคประชาชน ให้เวียนคำสั่งดังกล่าวไปยังคณะทำงาน ฯ ทุกคนเพื่อทราบ  พร้อมกับเผยแพร่ภายในส่วนราชการ และภายนอกส่วนราชการ  เช่น  Website  หรือสื่อต่าง ๆ

*เป็นคำถามที่ถามมาทาง administrator
opdc    8 พฤษภาคม 2550 16:58:45    IP: 203.185.154.xxx
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th