Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้

เวทีความเห็น และรับเรื่องร้องเรียน

เห็นด้วยเปนอย่างยิ่ง


!!!!!! ร้องเรียนพฤติกรรมทราม ของ เจ้าหน้าที่ "ศูนย์บริการร่วมจ.ปทุมธานี เซียร์รังสิต" &*&*
&*&*&*&*& ทนไม่ไหวแล้ว!!!! กับพฤติกรรมทราม ของ เจ้าหน้าที่ "ศูนย์บริการร่วมจ.ปทุมธานี เซียร์รังสิต" &*&*

ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาด้วยความเหลืออดของความทรามในการใช้คำพูดและกริยากราดเกรี้ยว ดูหมิ่นดูถูกประชาชนของ เจ้าหน้าที่ "ศูนย์บริการร่วมจ.ปทุมธานี เซียร์รังสิต"

ผมต้องบอกก่อนอื่นเลยว่าครั้งแรกที่พบศูนย์บริการนี้ รู้สึกดีใจมากเพราะเราสามารถเข้ารับการบริการได้ที่ห้างใกล้บ้านของเรา

แต่แล้วพอถึงวันที่ผมต้องไปใช้บริการจริงๆ กลับไม่เป็นเช่นนั้น คือผมไปทำเรื่องบัตรประชาชนหาย ก็เข้าคิวรอตามปกติ ในระหว่างนั่งรอ ผมเสียความรู้สึกอย่างมาก
และโกรธด้วย ที่เห็นพฤติกรรมเลวทรามของเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งที่"ตะคอก"
ใส่คุณยายแก่ๆ เสียงดังมากจนคุณยายกลัวลนลานไปหมด

แล้วในที่สุดก็ถึงคิวผม ผมไปถ่ายรูปเพื่อติดบัตรตามปกติ แล้วผมก็พบผู้หญิงคนนี้(ตัวดำ ผอม หน้าตาเป็นแขก ตาโต)
เธอพูดกับผมแบบไม่มองหน้าและน้ำเสียงแบบห้วนๆ ว่าวางนิ้วตรงนี้ ทำนิ้วแบบนี้ ผมก็วางนิ้วไปปรากฎว่าเธอบอก วางนิ้วผิด ๆๆๆ บอกให้วางแบบนี้ๆ กระแทกของ แล้วทำหน้าหงุดหงิด..อย่างกับผมไปฆ่าใครตาย

ผมเหลืออดแล้วจึงตะคอกกลับว่า "มีหน้าที่บริการประชาชนนะ ไม่ใช่มีหน้าที่มาตวาด ทีหลังอย่าทำแบบนี้ ผมไม่ชอบ" เสียงผมดังมาก ทำให้เธอเงียบ

เสร็จแล้ว"หัวหน้า"ของเธอก็บอกว่า ข้อมูลในบัตรเสียนะ ลายนิ้วมือเสีย แต่ไม่ต้องทำใหม่หรอก

ผมยังยืนยันจะทำใหม่ให้ได้ และ แจ้งให้เจ้าหน้าที่คนเดิมบอกวิธีวางนิ้ว แบบดีดี ไม่ตะคอก ผมจึงทำบัตรใบใหม่เสร็จสิ้น


จากนั้นไม่นานผมก็ไปทำเรื่องทะเบียนบ้านที่นี่ ผมก็เจอการบริการที่ไม่ดี คือพูดจาแบบเบื่อหน่าย กระแทกกระทั้นเหมือนเดิม แต่ผมก็เพียงแต่พูดว่า "พูดจากับผมดีดี"

แต่แล้วก็เหลืออดจนได้ เมื่อในวันนี้ ผมบังเอิญเดินผ่านศูนย์บริการร่วมฯนี้อีก พร้อมกับตกใจในเสียงอันดังมากๆ ของ เจ้าหน้าที่หญิงที่เคยตวาดผมคราวทำบัตรปชช.

แต่คราวนี้ เธอ "ตวาด" เรียกชื่อคนๆๆหนึ่งเป็นคุณป้า จำชื่อไม่ได้สมมุติชื่อ "สุรัตน์"

เธอตวาดด้วยมารยาททรามกว่าที่ผ่านมา "สุรัตน์นนนนน์ " ปรากฎว่าทุกคนตกใจกันหมด ผมเดินไปใกล้ประชาชนตาดำๆที่นั่งรอคิวอยู่ก็พูดกันว่า "ทำไมต้องตวาดกันด้วย" อาจเพราะคุณป้าคนนี้หูตึงก็เป็นได้ แล้วในที่สุดคุณป้าก็ลนลานมาหา

ผมได้คุยกับคนที่เปิดร้านแถวๆนั้น เขาก็บอกสุดทน อยากร้องเรียนเรียนมากๆ แต่ไม่รู้จะไปพึ่งใคร เพราะพนักงานที่นี่ชอบตวาดประชาชน โดยเฉพาะคนแก่

และอีกไม่ถึงนาที ก็มีคนเข้ามาถามถึงบัตรคิว คือจริงๆวันนี้เครื่องบัตรคิวมันเสีย แทนที่เธอจะกล่าวตอบว่า " วันนี้ไม่มีบัตรคิวค่ะ เครื่องบัตรคิวเสีย" เธอกลับเอาปากกาเคาะที่ป้าย "วันนี้เครื่องบัตรคิวเสีย" แบบอย่างแรง และหน้าตาบึ้งมากๆ ประมาณว่า ตาบอดเหรอ??

ทำกับคนหนุ่มสาวยังพอรับได้ แต่ตะคอก"คนแก่" เนี่ย จิตใจพวกนี้ทำด้วยอะไร???

ถ้าไม่อยากทำงานก็ลาออกซะ ..... ไม่ใช่มานั่งทำงานกินเงินเดือนประชาชน แล้วตะคอก เหยียดหยามประชาชน ... ทนไม่ไหวแล้ว

จัดการด่วน !!!!!!!!

************************************************************

ได้เข้าไปร้องเรียนในเว็บไซท์ ของ ก.พ.ร. แล้ว แต่ ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น....ไม่มีคำตอบจากสวรรค์.....????


สิ่งที่ได้พบในเว็บนั้นคือ คำขวัญที่ตั้งไว้สวยหรู "ระบบข้าราชการยุคใหม่...ใครๆก็ชอบ"

แนวคิดและหลักการดังกล่าวได้ถูกนำมาสื่อไว้ในตราสัญลักษณ์ของศูนย์บริการ ร่วมจังหวัดปทุมธานี นั่นคือ

วงกลมสีฟ้าซ้อนกัน หมายถึง ศูนย์รวมงานบริการของหลายหน่วยงานไว้ในที่ ี่เดียวกัน โดยผนึกกำลังความสามัคคี พร้อมที่จะร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการให้ บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยยึดหลักความพึงพอใจของประชาชนเป็น แนวทางในการทำงาน

สีฟ้าของวงกลม หมายถึง ความโปร่งใสและความ สดชื่นเปรียบดังท้องฟ้า

ดอกบัวสีม่วงเข้ม-อ่อน ซ้ายและขวา หมายถึง สัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานหลายหน่วยงาน ที่พร้อมจะให้บริการประชาชนอีกทั้งยังคงเอกลักษณ์สำคัญ คนไทย คือ ความสุภาพอ่อนโยนในการให้บริการประชาชน ทุกระดับด้วยความเต็มใจ

สีม่วง หมายถึง ความผสมกลมกลืนกันระหว่าง หน่วยงานในการทำงานให้บริการ เปรียบเช่นสีแดงผสมกับ สีน้ำเงินเป็นสีม่วง

___________________________________________________________


******** รีบจัดการด้วย ด่วน!! ชาวบ้านแถวนี้เขาเหลืออดแล้ว !!!! คงไม่มีใครทนยอมพวกเทศบาลด่าว่า ตะคอก ได้ตลอดไปหรอกนะ คนเราก็มีขีดความอดทน... *********


และแล้วก็เป็นไปตามคาด .... ไม่มีคำตอบจากสวรรค์

ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยครับ หน่วยงานนี้ที่เกี่ยวข้อง

เป็นที่พึ่งให้ประชาชนด้วยครับ (ก.พ.ร.) ช่วย"พัฒนา" ระบบ

ราชการ ด้วย เพราะเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ มันไม่ใช่






***ดิฉันเห็นด้วยกับอาจารย์การโรงแรมเปนอย่างยิ่ง
เพราะเคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้เหมือนกันค่ะ
รบกวนแก้ไขอบรมหรือเชิญพนักงานท่านนั้นออกเถอะค่ะ
อายคนต่างชาติเค้า เพราะที่เซียร์คนต่างชาติก้ออยู่เยอะ
PooPae    24 มีนาคม 2552 08:58:26    IP: 125.24.231.xxx

ความเห็นที่ 1
เรียน คุณ PooPae
     ทางสำนักงาน ได้เคยตอบกระทู้ดังกล่าวของท่านแล้วนะค่ะ  http://www.opdc.go.th/webboard.php?mode=view&cid=1&qid=491  ในความเห็นที่ 9 และได้ดำเนินการไปแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2551
    ขอขอบคุณ
opdc    24 มีนาคม 2552 14:48:59    IP: 203.185.154.xxx

ความเห็นที่ 2
เรียน คุณ Poopae
     สำนักงาน ก.พ.ร. ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของท่านที่ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนของหน่วยงานภาครัฐ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้รับแจ้งกรณีอย่างนี้เมื่อปีที่แล้วและได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีทราบและดำเนินการแก้ไขไปแล้ว  ในครั้งนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ก็ได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีทราบด้วยแล้ว และจะได้ติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มีการปรับปรุงแก้ไขเพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีต่อไป
opdc    1 เมษายน 2552 14:29:53    IP: 203.185.154.xxx

ความเห็นที่ 3
ตั้งกะทู้ขึ้นมาอีก
แสดงว่า ยังไม่ได้จัดการแน่เลย
ให้ดีลองตรวจเซ็คดูซะก่อนจะตอบนะครับ
คุณ ก.พ.ร.
kent    8 เมษายน 2552 14:55:17    IP: 203.157.56.xxx
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th