Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้

เวทีความเห็น และรับเรื่องร้องเรียน

ศูนย์ประสานงานราชการใสสะอาด


มันสะอาดจริงหรือ...และที่สำคัญ ข้อมูลเมื่อร้องเรียนไปแล้วมันควรต้องเป็นความลับไหม?  และเมื่อมันไม่เป็นความลับเสียแล้ว มันจะเป็นอย่างไร ใครจะเดือดร้อน? ที่ตั้งประเด็นมาอย่างนี้ เพราะ เคยมีการร้องเรียน ไปยังศูนย์ประสานงานราชการใสสะอาด และการตรวจสอบคุณธรรม จริยธรรม ของข้าราชการไปยัง กรมและกระทรวงหนึ่ง แต่ถูกนำข้อมูลไปเปิดเผย และแจ้งกลับมายังผู้ถูกร้องเรียน โดยกองการเจ้าหน้าที่ของกรมนั้น เราจะทำอย่างไร
mygirl    22 กุมภาพันธ์ 2551 18:55:18    IP: 61.7.133.xxx

ความเห็นที่ 1
วันนี้ วันดีได้มีโอกาสดูรายการสัมภาษณ์ พูดคุยกันเรื่องเกี่ยวกับ ก.พ.ร. เปิดรับสมัครสมาชิก....หรือปิดรับแล้ว...หรืออย่างไร ฟังไม่ชัดเจน  กรุณาตอบกลับด้วย เพราะสนใจอยากร่วมงานเพื่อประเทศชาติ  ขอบคุณ
stana2000    26 กุมภาพันธ์ 2551 23:21:19    IP: 125.24.246.xxx

ความเห็นที่ 2
เรียน คุณ mygirl
          ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ตามหนังสือ สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ด่วนที่สุดที่ นร 0205 195  ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2543  ได้กำหนดให้ กระทรวง กรม จังหวัด จัดตั้งศูนย์ประสานงานใสสะอาด เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่นและประกาศให้สาธารณชน ตั้งแต่วันที่            1 มกราคม 2544 เป็นต้นไป เพื่อทำหน้าที่ รับผิดชอบกิจกรรมและโครงการตามวาระแห่งชาติในการส่งเสริมจิตสำนึกราชการใสสะอาด  การป้องกันเหตุการณ์และพฤติกรรมต่างๆ ที่อาจเป็นภัยต่อการนำไปสู่ประเทศไทยใสสะอาด รวมทั้งรับผิดชอบในการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมและค่านิยมซื่อสัตย์สุจริต  ต่อมาได้มีหนังสือจาก สำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1013.7/ว2       ลงวันที่ 29 มกราคม 2550  เรื่องกำหนดแนวทางการดำเนินการตามวาระแห่งชาติด้านจริยธรรม ธรรมาภิบาลและการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ   ได้กำหนดให้ศูนย์ประสานงานใสสะอาด รับผิดชอบในการดำเนินการตามกลยุทธ์ ดังนี้
1.รณรงค์เผยแพร่คุณธรรมและจริยธรรมด้วยสื่อต่าง ๆ ตลอดจนแสวงหายกย่องคนดี ฯลฯ
2.รณรงค์เพื่อปลูกฝังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมีจิตสำนึกและตระหนักรู้เกี่ยวกับการดำรงชีพตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการดำเนินชีวิตส่วนตัวและชีวิตการงานตามรอยพระยุคลบาท
3.รณรงค์เพื่อปลูกฝังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐยึดถือแนวทางการบริหารตามหลักทศพิธราชธรรม เพื่อเป็นแบบอย่างอันเป็นเลิศในการบริหารงานและปฏิบัติราชการ รวมทั้งส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณธรรม  จริยธรรม จากบุคคลผู้เป็นแบบอย่างที่ดี
4.รณรงค์เพื่อปลูกฝังให้เจ้าหน้าที่ของรัฐมีจิตสำนึกและตระหนักรู้เกี่ยวกับการดำรงชีวิตส่วนตัวและชีวิตการงานตามรอยพระยุคลบาทปลูกฝังให้ปฏิบัติตนตามหลัก 4 พ
ทั้งนี้แนวทางในการดำเนินการของศูนย์ประสานงานใสสะอาด โดยให้แต่ละส่วนราชการเป็นผู้กำหนดและดำเนินการ
กรณีที่ท่านมีข้อสงสัยในการร้องเรียนที่เกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลตามศูนย์ประสานงานใสสะอาด และได้มีการเปิดเผยข้อมูลของท่านนั้น อาจเป็นไปตามแนวทางดำเนินการของศูนย์ประสานงานใสสะอาดในแต่ละส่วนราชการ หากมีประสงค์จะสอบถามเรื่องดังกล่าว จึงควรจะสอบถามจากศูนย์ประสานงานใสสะอาด ที่ท่านจัดส่งข้อมูล หรือหากจะนำพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2550 ไปประกอบการพิจารณาด้วยนั้น ท่านสามารถสอบถามได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ  โทร 02 2818553 , 02 818553 , 02 2818539  ที่เว็บไซต์ www.oic.go.th
opdc    6 มีนาคม 2551 23:03:23    IP: 124.121.19.xxx
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th