ขอต่อความเห็นเกี่ยวกับการใช้การประเมินฯ แบบ KPI ที่ทาง กพร.ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยกำหนดตัวชี้วัด ซึ่งถูกต้องว่าได้ปริมาณ เห็นชัด ตรวจสอบได้ แล้วคุณภาพละแน่ใจหรือว่าได้ เพราะจะเห็นว่าปัจจุบันคุณภาพ อาทิ สถาบันการเรียนการสอน ครูเอาแต่ทำประเมิน เข้าประชุม และทำผลงาน เพื่อให้ตัวชี้วัดผ่าน และปรับเลื่อนระดับ แล้วหน้าที่หลักในการสอนหายไปไหน ปัจจุบันเด็กไทยอ่านหนังสือได้แย่กว่ารุ่นปู่ย่า ตายายที่จบ ป.4 แล้ว (วัดจากมาตรฐานทั้งประเทศไม่เฉพาะเด็กใน กทม.หรือเด็กโรงเรียนเอกชนนะค่ะ หมายรวมถึงเด็กต่างจังหวัด เชื่อว่าบุคลากรทุกท่านมีความรู้ความสามารถ แต่ทุกอย่างก็ต้องมีขีดจำกัดและตามศักยภาพใช่ไหม)นี่หรือที่สำเร็จ นี่แค่เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้นแต่ทุกหน่วยงานที่ต้องทำการประเมินคุณภาพของงานก็ fall ลง แล้วอย่างนี้จะว่าเหมาะกับงานและประเทศของเราแล้วหรือ ถ้าใครเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยช่วยแสดงความคิดเห็นหน่อยนะ ขอบคุณค่ะ |