คำถาม : การจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ 2553 ในการจัดสรรเงินรางวัลนั้นขอทราบว่าในส่วนของก.พ.ร.นั้นได้พิจารณาระยะเวลาการปฏิบัติงานหรือไม่ เช่นจะต้องปฏิบัติราชการในปี 2553 ไม่น้อยกว่า 8 เดือน จึงจะได้รับเงินรางวัล เนื่องจากดิฉันได้ย้ายมาประจำที่ใหม่ ตั้งแต่เดือน พ.ค.53 จึงไม่ได้รับเงินรางวัลจากหน่วยงานใหม่ และหน่วยงานเก่าก็ไม่ได้เพราะผู้ที่จะได้รับนั้นจะต้องมีฐานเงินเดือนอยู่ ณ วันที่ 1 ก.ย.2553 กรณีดังกล่าวนี้ถูกต้องหรือไม่
คำตอบ: สำนักงาน ก.พ.ร. ขอเรียนว่า ตามหลักเกณฑ์และแนวทางการจัดสรรเงินรางวัลสำหรับผู้ปฎิบัติงาน นั้น กำหนดไว้ว่า ผู้ที่จะได้รับการจัดสรรเงินรางวัลประจำปีจากหน่วยงานใดนั้น ต้องเป็นผู้ที่มีฐานเงินเดือน ณ วันที่ 1 กันยายน ของปีงบประมาณอยู่ที่หน่วยงานนั้น สำหรับกรณีนี้ ฐานเงินเดือน ณ วันที่ 1 กันยายน 2553 อยู่ที่หน่วยงานใหม่จึงต้องเป็นผู้พิจารณาจัดสรรเงินรางวัลประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 ให้กับข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัด สำหรับหลักเกณฑ์และแนวทางในการจ่ายเงินรางวัลขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลฯ ของแต่ละหน่วยงาน
ขอขอบคุณ |