หลายท่านได้สอบถามมา mail ของ สำนักงาน ก.พ.ร. เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่ามีประโยชน์ จึงขอนำมาเรียนให้ผู้สนใจทรายว่า การพิจารณาผลการประเมินเพื่อมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ปี 2554 ประกอบด้วย 4 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การตรวจความครบถ้วน สมบูรณ์ของเอกสารรายงาน ขั้นตอนที่ 2 เป็นการตรวจประเมินเอกสารรายงานโดยผู้ตรวจประเมิน ขั้นตอนที่ 3 เป็นการพิจารณากลั่นกรองผลการตรวจประเมินจากขั้นตอนที่ 2 โดยคณะทำงานตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ปี 2554 ทั้งนี้ กระานที่ได้คะแนนการประเมินมากกว่า 750 คะแนน แต่ไม่ถึง 800 คะแนน จะอยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลชมเชย และกระบวนงานที่ได้คะแนนการประเมินตั้งแต่ 800 คะแนนขึ้นไป จะอยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลดีเด่น ขั้นตอนที่ 4 เป็นการตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการประเมินในพื้นที่ปฏิบัติงานจริง โดยผู้แทน อ.ก.พ.ร.ฯ สำหรับกระบวนงานที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลดีเด่น
ซึ่งในขณะนี้ การตรวจประเมินในขั้นตอนที่ 1 3 ได้เสร็จสิ้นแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนที่ 4 ซึ่งดำเนินการระหว่างเดือนตุลาคม พฤศจิกายน 2554 สำหรับมหิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปรากฏผลว่า มีจำนวน 1 กระบวนงาน ที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ กระบวนงาน เพิ่มโอกาสการเรียนรู้ด้วย e-Book ด้านเกษตร ของศูนย์ประสานงานสารนิเทศสาขาเกษตรศาสตร์ ศูนย์สารสนเทศทางการเกษตรแห่งชาติและศูนย์ความรู้ด้านการเกษตร สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แต่ไม่มีกระบวนงานที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลดีเด่น
ขอขอบคุณ |