Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้

เวทีความเห็น และรับเรื่องร้องเรียน

ความหมายของ lesson learned


ขอทราบความหมาย และตัวอย่างของ lesson learned  เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในการจัดการความรู้
surangrat    4 พฤศจิกายน 2553 13:50:53    IP: 115.31.173.xxx

ความเห็นที่ 1
เรียนคุณ surangrat
    lesson learned  เป็นรูปแบบการเรียนรู้ตาม competency ที่บุคคลนั้นต้องมี เป็นการนำ explicit knowledge ไปสู่ tacit knowledge แต่จะทำให้เกิดภาวะที่คนจะรู้งานที่ตนเองต้องรู้ และมีการบูรณาการในการทำงานได้ เมื่อนำความรู้ที่ได้มาทดลองปฏิบัติแล้วไม่ได้ผล ก็จะมีการค้นหาเหตูว่าเกิดจากอะไร เช่น ไม่ได้ผลจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน ฯลฯ แล้วจึงนำสิ่งเหล่านั้นมาปรับปรุงในการปฏิบัติครั้งใหม่ก็อาจจะได้ผลดีกว่าเดิม หรือนำสิ่งที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมาเป็นบทเรียนสำหรับอนาคต เป็นการสะท้อนบรียนในการจัดการความรู้ในองค์กรจาก ความผิดพลาด ในอดีต ใช้มันเป็นครูเป็นความรู้ที่สอนเรา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่
ต่อยอดได้
    ขอขอบคุณค่ะ
opdc    12 พฤศจิกายน 2553 14:55:32    IP: 203.185.154.xxx
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th