มีข้อร้องเรียนต่อท่านเลขาธิการ สำนักงาน ก.พ.ร.ดังนี้
1.โทรศัพท์ของ สำนักงาน ก.พ.ร. แต่ละหน่วยงานติดต่อ
ยากมาก สายไม่ว่าง/ไม่มีคนรับสาย/ย้อนมาโอเปอร์เรเตอร์ทำให่เสียเวลา
2.การคีย์ข้อมูลรอบ 9 เดือน (16 ก.ค. 53) ขณะนี้ฝ่าย IT กพร. แจ้งว่ายังไม่คีย์ข้อมูลตัวชี้วัดบางตัว (ณ 16 ก.ค. 53 คือวันสุดท้าย) เช่นตัวชี้วัดระดับกรม ทำให้กรมไม่สามารถกรอกข้อมูลผลการดำเนินงานได้
3.เรื่องโครงสร้างล่าช้ามาก แค่ปรับจากกองเป็นสำนักขณะนี้ 2 ปี แล้ว ไม่ทราบความก้าวหน้า และไม่รู้จะทำไปทำไม เพราะตอนนี้กองรอไม่ไหว กพ. เปิดทางให้จึงไปประมาณค่างานเป็นระดับ 9 โดยไม่ต้องปรับเป็นสำนักแล้ว ช่วยตอบทีว่าต่อไปต้องเป็นสำนักไหมจะได้ไม่เพิ่มขั้นตอนการทำงาน
4.กพร. เป็นเจ้าภาพเรื่องการพัฒนาระบบบริหารจัดการแต่ กพร. เองยังมีจุดอ่อนมากมาย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาทั่วๆ ไปที่จะสนองลูกค้า (กรม) ให้การทำงานที่เร็วขึ้น และลดขั้นตอนแต่งานกลับช้าและเพิ่มขั้นตอนให้ผู้ปฏิบัติมากขึ้น
5.ท่านอยากให้ กพร. กรมเข้มแข็งเป็นตัวแทนท่านได้แต่ท่านไม่ดูแลสถานภาพเขาให้มี Authority ที่จะขับเคลื่อนงานได้เต็มที่ เช่นระดับตำแหน่ง /โครงสร้าง/จำนวนอัตรากำลังที่เหมาะสม
ปัญหาเหล่านี้ได้นำเสนอเวทีสัมมนาตั้งแต่ปีที่แล้วขอได้โปรดนำไปพัฒนาแก้ไขด้วย มิฉะนั้นจะเป็นปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ และหน่วยงานท่านจะไม่ได้รับความพึงพอใจจากลูกค้าเลยซึ่ง สำนักงาน กพร.ควรเป็นต้นแบบในสิ่งเหล่านี้ เป็นลำดับต้นๆ
|