Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้

เวทีความเห็น และรับเรื่องร้องเรียน

CS4สร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการ


ดิฉันทำงานในหน่วยงานที่เกี่ยวกับการให้บริการตรวจวิเคราะห์ยา อาหาร เครื่องสำอาง สารสพติด ฯลฯ แก่ สสจ. ตำรวจ ผู้ประกอบการ รพ. ฯลฯ อยากทราบว่ากิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีอะไรบ้าง  จำเป็นไหมที่หน่วยงานจะต้องจัดประชุมกับผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเพียงเพื่อต้องการทราบความต้องการของลูกค้า  เพราะจากแบบสอบถามความพึงพอใจเราก็ได้ข้อมูลมาแล้ว
namo    25 กุมภาพันธ์ 2553 11:37:07    IP: 58.137.224.xxx

ความเห็นที่ 1
  ตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน หมวด 3 CS4 กำหนดให้ส่วนราชการแสดงกิจกรรมการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เป็นเครือข่าย โดยตัวอย่างกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ เช่น การจัดสัมมนาเครือข่าย การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การจัดสันทนาการ เป็นต้น การดำเนินกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือที่ดีระหว่างกัน ไม่ใช่เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อรับทราบความต้องการของผู้รับบริการและผู้มี ส่วนได้ส่วนเสียเท่านั้น ซึ่งช่องทางการรับทราบความคิดเห็นและความต้องการของผู้รับบริการและผู้มี ส่วนได้ส่วนเสียมีหลายช่องทาง เช่น จากแบบสอบถาม ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งในการรับทราบข้อมูลดังกล่าว แต่จะไม่ถือเป็นกิจกรรมการสร้างความสัมพันธ์ เนื่องจากไม่มีกิจกรรมที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกัน เป็นเพียงแต่ช่องทางในการติดต่อสื่อสารระหว่างส่วนราชการกับผู้รับบริการและ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ทั้งนี้ ส่วนราชการสามารถกำหนดกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์ได้ตามความเหมาะสมกับ กลุ่มเป้าหมายที่เป็นเครือข่ายแต่ละกลุ่มของส่วนราชการเอง
opdc    10 มีนาคม 2553 09:41:54    IP: 203.185.154.xxx
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th