Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้  

คำถามที่พบบ่อย

F A Q/ด้านการจัดโครงสร้าง/เรื่อง ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น/

หากศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นทำหน้าที่เพียงการรับและส่งข้อมูลเรื่องร้องเรียน จะทำให้ศูนย์ปฏิบัติการฯ ไม่ศักดิ์สิทธิ์ และจะทำให้ไม่มีประชาชนร้องเรียนเพราะไม่ได้ดำเนินการเอง ดังนั้น ควรจะต้องมีความชัดเจนว่ามีศูนย์ปฏิบัติการฯ เพื่อรับเรื่องร้องเรียนหรือเพื่อปฏิบัติการ และจะต้องกำหนดขอบเขตของงานให้ชัดเจน นอกจากนี้ การใช้ชื่อว่า “ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น” ทำให้เข้าใจว่าศูนย์ปฏิบัติการฯ ต้องดำเนินการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นเอง ?

    วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นไม่ได้ให้ทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งปัจจุบันมีศูนย์ดำรงธรรมของกระทรวงมหาดไทย ศูนย์ร้องเรียนสำนักนายกรัฐมนตรี 1111 ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนอยู่แล้ว ศูนย์ปฏิบัติการฯ จะทำหน้าที่ติดตามความก้าวหน้าของศูนย์ต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนแล้วว่าได้มีการดูแล แก้ไข เรื่องร้องเรียนต่าง ๆ เหล่านั้นหรือไม่ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการฯ ของกระทรวงต่าง ๆ จะต้องดำเนินการหรือเร่งรัดให้มีการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนโดยเร็ว 

 


เปิดดู 865 ครั้ง   ล่าสุดเมื่อ 22 ธันวาคม 2567 16:09:45

 

    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th