Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2556 / มีนาคม / เตรียมจัดประชุมเวทีปัญญา สัมมนาวาที (สัญจร) ครั้งที่ 23 เรื่องต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices)รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

เตรียมจัดประชุมเวทีปัญญา สัมมนาวาที (สัญจร) ครั้งที่ 23 เรื่องต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices)รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

เตรียมจัดประชุมเวทีปัญญา สัมมนาวาที (สัญจร) ครั้งที่ 23 เรื่อง
ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices)
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555


 

สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัด การ ประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที (สัญจร) ครั้งที่ 23 เรื่อง ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices) รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ในวันพุธที่ 20 มีนาคม 2556 เวลา 07.00 - 19.00 น. ณ ห้องอรพิม โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา
 
การ ประชุมสัมมนา  เวทีปัญญา สัมมนาวาที ในครั้งนี้  จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์  เทคนิคในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน  ของหน่วยงานที่ประสบความสำเร็จ  เป็นที่พึงพอใจของผู้รับบริการ  สมดังเจตนารมณ์   ตามเป้าหมายของการพัฒนาระบบราชการที่ตั้งไว้  จนได้รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

ทั้ง นี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้เชิญผู้แทนหน่วยงานที่เป็นต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices) รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 มาร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์  นอกจากนี้ยังจะนำผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา  ไปศึกษาดูงานหน่วยงานที่เป็นต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนดัง กล่าว   ซึ่งมีพื้นที่ปฏิบัติงานอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับ กำหนด การประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที (สัญจร) ครั้งที่ 23 เรื่อง ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน (Best Practices) รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ในวันพุธที่ 20 มีนาคม 2556 ณ จังหวัดนครราชสีมา มีดังนี้



 
อนึ่ง สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดการประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 เพื่อผลักดันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้   การใช้เครื่องมือด้านบริหารความรู้เข้ากับเครื่องมือการบริหารจัดการภาครัฐ แนวใหม่ให้กับส่วนราชการต่าง ๆ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพจนเป็นที่ประจักษ์  โดยการนำกรณีตัวอย่างที่ดีในการบริหารงานภาครัฐแนวใหม่ (New Public Management) และแนวคิดการบริหารจัดการสมัยใหม่มาถ่ายทอดความรู้ เทคนิค และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนอง ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก  โดยการนำเทคนิคและประสบการณ์จากกรณีตัวอย่างที่ได้ดำเนินการจนประสบความ สำเร็จ  ไปใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในหน่วยงานของตน และพัฒนาต่อยอดเป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ต่อไป โดยสำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดการประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที มาแล้ว รวม 22 ครั้ง ในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

ครั้งที่ 1 การเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน
ครั้งที่ 2 คุณภาพการให้บริการประชาชนในส่วนของการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ
ครั้งที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)
ครั้งที่ 4 การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรมและค่านิยมในระบบราชการ
ครั้งที่ 5 การปรับปรุงกระบวนการทำงานการให้บริการประชาชน
ครั้งที่ 6 การบริหารงานภาครัฐในระบบเครือข่าย
ครั้งที่ 7 การพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน
ครั้งที่ 8 การจัดการความรู้ในจังหวัด
ครั้งที่ 9 การปรับเปลี่ยนและสร้างวัฒนธรรมองค์กรของหน่วยงานภาครัฐ
ครั้งที่ 10 การประเมินเพื่อจัดระดับการกำกับดูแลองค์การภาครัฐตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
ครั้งที่ 11 ทำอย่างไรไปให้ถึงฝัน : รางวัล United Nations Public Service Awards
ครั้งที่ 12 การจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด
ครั้งที่ 13 การบริหารราชการแบบมีสวนร่วมสู่ความเป็นเลิศ
ครั้งที่ 14 ภาครัฐไทยเลื่องชื่อไกลสู่สากล : รางวัล United Nations Public Service Awards
ครั้งที่ 15 การบริหารจัดการอย่างต่อเนื่องภายใต้ภาวะวิกฤติ...ราชการไทยพร้อมรับมืออย่างไร
ครั้งที่ 16 ถอดรหัสการพัฒนาองค์การอย่างสมดุล : รางวัล United Nations Public Service Awards
ครั้งที่ 17 แนวทางการจัดทำโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด
ครั้งที่ 18 การขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรม : กรณีตัวอย่างเครือซิเมนต์ไทย (Siam Cement Group: SCG)
ครั้งที่ 19 พัฒนาองค์การสู่ความเป็นเลิศด้วย PMQA
ครั้งที่ 20 การบริหารความพร้อมต่อสภาวะวิกฤต
ครั้งที่ 21 ก้าวต่อไปของการจัดการความรู้สู่การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้
ครั้งที่ 22 แนวทางการจัดทำแผนบริหารความพร้อมต่อสภาวะวิกฤต



ผชช.กลิ่นจันทน์ (สำนักนวัตกรรมฯ) / ข้อมูล
กลุ่มสื่อสารฯ / จัดทำ
วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
 

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 15 มีนาคม 2556 09:07:11 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 15 มีนาคม 2556 09:15:36
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th