Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2550 / มิถุนายน / สำนักงาน ก.พ.ร. จัดพิธีเปิดโครงการ ยิ้มนี้...ห้พ่อและพิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชน

สำนักงาน ก.พ.ร. จัดพิธีเปิดโครงการ ยิ้มนี้...ห้พ่อและพิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชน

สำนักงาน ก.พ.ร. จัดพิธีเปิดโครงการ ยิ้มนี้...ให้พ่อ
และพิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชน


           สำนักงาน ก.พ.ร. เตรียมจัด พิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ยิ้มนี้...ให้พ่อ และ พิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชนกระทรวงอุตสาหกรรม ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2550 เวลา 13.00 น. ณ โซนฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า ถนนราชดำริ

  พิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา
5 ธันวาคม 2550   ยิ้มนี้...ให้พ่อ

           เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนักงาน ก.พ.ร. ในฐานะส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการส่งเสริมให้การพัฒนาระบบราชการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และบังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ อันเป็นคุณแก่พสกนิกรและข้าราชการทุกหมู่เหล่า จึงร่วมเฉลิมพระเกียรติด้วยการจัด โครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ยิ้มนี้...ให้พ่อ ขึ้น

           จากแนวคิดที่ว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเปรียบเสมือน พ่อของแผ่นดิน และทรงเป็นพ่อของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราช พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อให้พสกนิกรชาวไทยมีความสุข ดังนั้น ประชาชนชาวไทยจึงสามารถตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ด้วยการทำให้ พ่อ มีความสุข ซึ่งความสุขของพ่อก็คือการที่ได้เห็นลูก ๆ มีความสุข โครงการยิ้มให้...ให้พ่อ จึงเกิดขึ้น เพื่อให้ประชาชนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ส่งรอยยิ้มซึ่งแสดงถึงความสุข ให้กับพระองค์ เพื่อแสดงว่าประชาชน หรือ ลูก ๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีความสุข ซึ่งนั่นก็คือความสุขของพ่อนั่นเอง

           โครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ยิ้มนี้...ให้พ่อ  จะเชิญชวนข้าราชการและพสกนิกรชาวไทยร่วมถวายความจงรักภักดี ด้วยการส่งคำถวายพระพรพร้อมภาพถ่ายรอยยิ้มของตนเอง หรือภาพถ่ายรอยยิ้มจากความประทับใจที่ได้รับจากการให้หรือรับบริการของภาครัฐ โดยผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้แก่ เว็บไซต์ ไปรษณีย์ และช่องทางสื่อสารอื่น ๆ เพื่อรวบรวมภาพถ่ายและเรื่องราวเหล่านั้น ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในปีมหามงคลนี้ รวมทั้งเผยแพร่ภาพถ่ายรอยยิ้มและเรื่องราวดังกล่าวให้ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกัน 

           โครงการดังกล่าว นอกจากจะเป็นการร่วมถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว ยังจะสะท้อนให้เห็นถึงถึงการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นผลสำเร็จของการพัฒนาระบบราชการ ตามเป้าประสงค์หลักของแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย พ.ศ. 2546 -2550 โดยถ่ายทอดออกมาผ่านรอยยิ้มและเรื่องราวประทับใจของประชาชน ที่ได้รับจาการรับบริการภาครัฐ อันจะเป็นการกระตุ้นให้ข้าราชการทั่วประเทศ มีกำลังใจในการปฏิบัติราชการ และการให้บริการแก่ประชาชน รวมทั้งเสริมสร้างทัศนคติที่ดีของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของภาครัฐอีกด้วย โดยระยะเวลาในการดำเนินโครงการนั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน ถึง 1 ธันวาคม 2550 เพื่อนำภาพถ่ายและเรื่องราวที่รวบรวมได้ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป



           
และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและข้าราชการ ได้รู้จักและเข้าร่วมโครงการฯ สำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้จัด พิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ยิ้มนี้...ให้พ่อ ขึ้น ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน 2550 เวลา 13.00 น. ณ โซนฟอรั่ม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า โดยมี นายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด และมี ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร. กล่าวรายงาน

         
         
ภายในงาน นอกจากจะมีการกล่าวถึงที่มาและวัตถุประสงค์ของโครงการแล้ว ยังจะมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการบริหารจัดการ พระผู้ทรงเป็นแบบอย่างของการพัฒนาระบบราชการไทย และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ การสนทนาเรื่อง ความประทับใจจากระบบราชการไทย ดำเนินรายการโดย มล.ณัฐกรณ์ เทวกุล การรับฟังการบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์  โดยวงดนตรีเครื่องสาย 5 ชิ้น  จากทีมของ รศ.ดร.โกวิทย์ ขัณฑศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม


           
นอกจากนี้ยังมีบูธประชาสัมพันธ์โครงการ 3 จุด เพื่อแนะนำวิธีการส่งภาพรอยยิ้มและคำถวายพระพรหรือเรื่องราวความประทับใจเข้าร่วมโครงการ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ช่องทาง โดยในแต่ละจุดนั้นจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นผู้้ให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์วิธีการเข้าร่วมโครงการ ได้แก่

           จุดที่ 1 การเข้าร่วมโครงการโดยส่งภาพถ่ายรอยยิ้มและคำถวายพระพร หรือเรื่องราวประทับใจ ผ่านทางเว็บไซต์ www.80smiles.com โดยสามารถถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลหรือโทรศัพท์มือถือ และส่งภาพถ่ายและคำบรรยายไปที่เว็บไซต์ดังกล่าว หรือไปใช้บริการ ณ จุดบริการบันทึกภาพ (Kiosk) ซึ่ะตั้งอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ตามสถานที่ราชการและเคาน์เตอร์บริการประชาชน เพื่อถ่ายภาพผ่าน web camera และส่งเข้าร่วมโครงการได้โดยตรง โดยบูธประชาสัมพันธ์โครงการในจุดที่ 1 นี้ จะมี คุณวสุ แสงสิงแก้ว จากกองวิทยุกระจายเสียง กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ประชาสัมพันธ์ช่องทางการเข้าร่วมโครงการ

           จุดที่ 2 การเข้าร่วมโครงการโดยส่งภาพถ่ายรอยยิ้มและคำถวายพระพร หรือเรื่องราวประทับใจ ผ่านทางไปรษณีย์ ใน 2 วิธีการ คือ 1) ส่งทางไปรษณีย์บัตรหรือจดหมาย ไปที่ ตู้ ป.ณ. 80 ปณศ. รองเมือง กรุงเทพฯ 10330 และ 2) ส่งทางไปรษณีย์ตอบรับโดยไ่ม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถขอรับแบบฟอร์มไปรษณีย์ตอบรับได้ที่ เคาน์เตอร์บริการประชาชน ประชาสัมพันธ์ของทุกส่วนราชการ ประชาสัมพันธ์จังหวัด และที่ว่าการอำเภอ  สำหรับบูธประชาสัมพันธ์โครงการในจุดที่ 2 นี้ จะมี พันตรีวันชนะ สวัสดี นายทหารยุทธการและการฝึก กองพันทหารม้าที่ 19 ค่ายสุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี ผู้รับบทเป็นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช มาเป็นผู้ประชาสัมพันธ์ช่องการทางการเข้าร่วมโครงการผ่านทางไปรษณีย์

           จุดที่ 3 การเข้าร่วมโครงการโดยส่งภาพถ่ายรอยยิ้มและคำถวายพระพร หรือเรื่องราวประทับใจ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยส่งผ่านระบบ MMS ไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 08 1611 7743 (เสียค่าบริการครั้งละ 15 บาท) โดยบูธประชาสัมพันธ์ในจุดที่ 3 นี้ จะมี คุณริก้า ดีล่า นักธุรกิจสาวยุคใหม่ - เจ้าของนิตยสาร LIPS มาเป็นผู้ประชาสัมพันธ์ช่องทางการเข้าร่วมโครงการผ่านทาง MMS

           ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถส่งภาพถ่ายรอยยิ้ม พร้อมคำถวายพระพรหรือเรื่องราวประทับใจได้ ณ บูธประชาสัมพันธ์โครงการทั้ง 3 จุดภายในงานได้ทันที

 

  พิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชนกระทรวงอุตสาหกรรม


           
ในวันเดียวกัน นอกจากจะมี พิธีเปิดโครงการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ยิ้มนี้...ให้พ่อ แล้ว ในเวลา 14.15 น. จะมี พิธีเปิดเคาน์เตอร์บริการประชาชนกระทรวงอุตสาหกรรมณ บริเิวณชั้น G โซนฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า โดยมี นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิด และมี นายอิสสระ โชติบุรการ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน

           เคาน์เตอร์บริการประชาชน (Government Counter Service : GCS) กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเิวณชั้น G โซนฟอรั่ม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า (ใต้ B2S) นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงาน ก.พ.ร. และหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่นำงานบริการมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในแหล่งชุมชน หรือที่ ๆ มีประชาชนสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการบริการรูปแบบใหม่ ที่มีหลักการสำคัญคือ การปฏิบัติราชการโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (Citizen Cetered) ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสอบถาม ขอทราบข้อมูล ขออนุมัติ อนุญาต รวมทั้งขอรับบริการในเรื่องต่าง ๆ โดยติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการณเดียว

           หน่วยงานต่าง ๆ ที่มาให้ความร่วมมือในการจัดตั้งเคาน์เตอร์บริการประชาชน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า นี้ มีจำนวน 16 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การเคหะแห่งชาติ  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และ สำนักงาน ก.พ.ร. โดยมีกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นผู้รับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการเคาน์เตอร์บริการประชาชนดังกล่าว

           สำหรับงานบริการที่เปิดให้บริการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า อาทิเช่น การให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับกระทรวงอุตสาหกรรม การให้บริการแนะนำธุรกิจอุตสาหกรรม การให้ข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุอันตราย การให้ข้อมูลเกี่ยวกับกฎหมายโรงงาน การรับชำระค่าปรับคดีจราจร การรับแจ้งความเป็นหลักฐาน การรับแ้จ้งเอกสารหาย การบริการโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน การรรับชำระภาษีรถประจำปี การค้นหาตำแหน่งงานว่าง การขอหนังสือรับรองนิติบุคคล การขอคัดสำเนาเอกสารธุรกิจ เป็นต้น


          วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
ภัทรพร (สลธ.) & นภนง (ภ.นวัตกรรมฯ) / ข้อมูล

 

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2552 15:45:36 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2552 15:45:36
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th