Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
Best Practices 2558 / ผลงานที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558 / งานประกันสังคม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ : คลินิก 108 : บริการที่เป็นเลิศเพื่อประชาชน / รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558

รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558

 
รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“คลินิก 108 : บริการที่เป็นเลิศเพื่อประชาชน”

- งานประกันสังคม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ -

        “คลินิก 108: บริการที่เป็นเลิศเพื่อประชาชน” เป็นการให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วยประกันสังคมแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่
การลงทะเบียน การตรวจคัดกรอง การพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา การทำหัตถการต่างๆ และการเก็บสิ่งส่งตรวจ การตรวจเอ็กซเรย์และตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ จนถึงการรับยา ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพในการให้บริการ โดยสามารถลดขั้นตอนในการขอรับบริการของผู้ป่วยจาก 9 ขั้นตอน เหลือ 1 ขั้นตอน และลดระยะเวลาในการมารับบริการจาก 250 นาที เหลือ 30 นาที

          ผู้ป่วยประกันสังคมที่เข้ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่มีจำนวนเฉลี่ยวันละ 120 คน มีแพทย์ออกตรวจรักษาจำนวน 2 คน ทำให้มีระยะเวลาในการตรวจรักษานานเฉลี่ย 250 นาที จึงเกิดข้อร้องเรียนจากผู้ป่วย และข้อเสนอแนะจาก
สถานประกอบการที่ต้องการได้รับบริการที่ครอบคลุมทุกมิติของการบริการทางการแพทย์ตั้งแต่การส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรค
การรักษาพยาบาล และการฟื้นฟูสภาพ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนางานบริการเพื่อมุ่งสู่การบริการที่เป็นเลิศ และตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยประกันสังคมให้ได้รับบริการด้านการรักษาพยาบาลแบบครบวงจร (One Stop Service) ที่คลินิก 108 
          คลินิก 108 เป็นรูปแบบการให้บริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของสหสาขาวิชาชีพของหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นหน่วยบริการพื้นฐานที่สามารถให้บริการตรวจรักษาเฉพาะทางที่ซับซ้อนได้ และมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการให้บริการทุกขั้นตอน ส่งผลให้ลดขั้นตอนในการขอรับบริการของผู้ป่วยจาก
9 ขั้นตอน เหลือ 1 ขั้นตอน ลดระยะเวลาในการมารับบริการจาก 250 นาที เหลือ 30 นาที และมีความพึงพอใจของผู้ป่วยประกันสังคมถึงร้อยละ 88





ภาพการรับรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“คลินิก 108 : บริการที่เป็นเลิศเพื่อประชาชน”
งานประกันสังคม โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 8 มีนาคม 2559 11:24:52 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 8 มีนาคม 2559 11:35:31
Best Practices 2558
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th