Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
Best Practices 2558 / ผลงานที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558 / ศูนย์บริการการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ : “การให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศส่วนบุคคล” / รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558

รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558


รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“การให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศส่วนบุคคล :
(DITP Connect Mobile Application)”

- ศูนย์บริการการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ -

         DITP Connect เป็นการพัฒนา Mobile Application เพื่อใช้ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เข้าถึงข้อมูลการค้าระหว่างประเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจด้านเศรษฐกิจและรายได้ที่มั่นคงให้แก่ประเทศอย่างยั่งยืนในอนาคต

         ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ปี 2556 พบว่ามีผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) อยู่ประมาณ 2.76 ล้านราย เป็นวิสาหกิจที่ส่งสินค้าออกจำนวน 39,610 กิจการ แต่มีวิสาหกิจที่สามารถสร้างมูลค่าการ
ส่งออกเพียง 24,944 กิจการ คิดเป็นมูลค่าการส่งออก ประมาณ 1.86 ล้านล้านบาท จากมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของประเทศจำนวน 6.9 ล้านล้านบาท (ร้อยละ 26.9 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมด) ดังนั้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้งลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาการส่งออกจากธุรกิจขนาดใหญ่ การสนับสนุนให้ SMEs เข้ามามีบทบาทการค้าระหว่างประเทศมากขึ้น จึงเป็นเรื่องจำเป็น
         กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนเพิ่มขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการเพื่อผลักดันเข้าสู่การค้าระหว่างประเทศ ค้นพบว่าการไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลด้านการค้าระหว่างประเทศที่สำคัญ การมีภาวะข้อมูลท่วมท้น หรือ Information Over Flow แต่ไม่สามารถคัดสรรมาใช้ให้ตรงกับความต้องการได้ และการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่มีผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นปัญหาสำคัญของผู้ประกอบการ SMEs ในการเข้าสู่การค้าระหว่างประเทศ
         ดังนั้น เพื่อเป็นการผลักดันฐานการส่งออกของผู้ประกอบการ SMEs กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้นำปัญหาดังกล่าวไปสู่การแก้ไข โดยการพัฒนา DITP Connect : Mobile Application ด้านการค้าระหว่างประเทศบุคคลขึ้น เพื่อเป็นช่องทางการให้บริการที่ให้ผู้ประกอบการหรือประชาชนทั่วไป สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารด้านการค้าระหว่างประเทศได้สะดวก รวดเร็ว
         DITP Connect : Mobile Application ด้านการค้าระหว่างประเทศบุคคล เป็นช่องทางรับข้อมูลที่ได้คัดสรรแล้วทั้งข้อมูลการตลาดและสินค้า ให้ผู้ใช้ข้อมูลสามารถเข้าถึงข้อมูลการค้าระหว่างประเทศที่ต้องการได้โดยง่าย ตรงประเด็นตามความต้องการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นการอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล ทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศ ส่งเสริมให้เกิดการจับคู่ทางการค้า และสามารถแก้ไขปัญหาภาวะข้อมูลที่ท่วมท้นได้ โดยมีข้อมูลที่สำคัญ อาทิ รายงานตลาดต่างประเทศเชิงลึก แนวโน้มของตลาดต่างประเทศ ข้อมูลสินค้าเด่นที่น่าจับตามอง กิจกรรมด้านการค้าระหว่างประเทศ สถิติการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น



ภาพการรับรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“การให้บริการด้านการค้าระหว่างประเทศส่วนบุคคล (DITP Connect Mobile Application)”
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2558 11:02:25 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2558 11:07:39
Best Practices 2558
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th