Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
Best Practices 2558 / ผลงานที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558 / กองข้อมูลธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า : “ระบบตรวจสอบ ค้นข้อมูลนิติบุคคลผ่านสมาร์ทโฟน” / รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558

รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2558


รางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“ระบบตรวจสอบ ค้นข้อมูลนิติบุคคลผ่านสมาร์ทโฟน :
DBD e-Service Application”

- กองข้อมูลธุรกิจ  กรมพัฒนาธุรกิจการค้า -

         ระบบตรวจสอบ ค้นข้อมูลนิติบุคคลผ่านสมาร์ทโฟน เป็นการพัฒนาช่องทางเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจได้อย่างสะดวกทุกที่ ทุกเวลา ซึ่งจะช่วยสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ

         ข้อมูลธุรกิจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าใน ปี 2557 มีผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนไปขอรับบริการ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ใน
การทำธุรกรรมต่างๆ จากกรมพัฒนาธุกิจการค้า จำนวน 4,781,586 ราย และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เพื่ออำนวย
ความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจได้รับข้อมูลธุรกิจที่รวดเร็ว และเข้าถึงได้ง่าย ทันต่อความต้องการและช่วยเพิ่มขีดความสามารถใน
การแข่งขันให้แก่ธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้พัฒนาระบบบริการข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต DBD e-Service ซึ่งเป็นการบริการข้อมูลทางทะเบียนและงบการเงินของนิติบุคคลออนไลน์ที่เป็นปัจจุบัน (real time) มีความครบถ้วน แต่การให้บริการดังกล่าวยังมีข้อจำกัดด้าน
การเข้าถึงข้อมูลของผู้รับบริการที่ยังต้องเดินทางเข้ามา ณ จุดบริการ หรือการใช้บริการผ่านเว็บไซต์ต้องผ่านขั้นตอนการเข้าระบบการใช้งาน ต้องลงชื่อเข้าใช้และกรอกรหัสผ่าน จึงไม่ตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนภายใต้สภาพแวดล้อมทาง
การแข่งขันในอนาคต
         กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้พัฒนาช่องทางการเข้าถึงข้อมูลธุรกิจของผู้ประกอบการ โดยการให้บริการตรวจค้นข้อมูลนิติบุคคลผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ (DBD e-service application) ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลนิติบุคคลได้ทุกที่ทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่หน่วยให้บริการโดยใช้บริการผ่าน Smart phone หรือ Tablet ลดค่าใช้จ่ายของผู้รับบริการ ส่งผลต่อประสิทธิภาพการให้บริการด้านส่งเสริมธรรมาภิบาลเพราะทุกผู้รับบริการทุกกลุ่มสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ง่าย รวมทั้ง เป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและขีดความสามารถการแข่งขันให้นิติบุคคลที่ปฏิบัติตามกฎหมาย และได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในการทำธุรกรรมเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งแต่เปิดให้บริการ มีผู้ใช้บริการตรวจสอบข้อมูลนิติบุคคลทั้งสิ้น 573,562 ครั้ง และมีการดาวน์โหลด
Application จำนวน 41,041 ครั้ง

 



ภาพการรับรางวัลการพัฒนาการบริการที่เป็นเลิศ
“ระบบตรวจสอบ ค้นข้อมูลนิติบุคคลผ่านสมาร์ทโฟน : DBD e-Service Application”
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า 

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2558 11:01:14 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2558 11:01:14
Best Practices 2558
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th