Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2556 / มีนาคม / สำนักงาน ก.พ.ร. เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556

สำนักงาน ก.พ.ร. เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556

สำนักงาน ก.พ.ร. เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียด
 
การสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับ
 
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556


            สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 ในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้องปรินซ์ 2 และ 3 ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค

           สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ส่งเสริมให้หน่วยงานของรัฐพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และพัฒนาคุณภาพการให้บริการในมิติต่าง ๆ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยมีเป้าหมาย คือ ประชาชนaltได้ รับบริการที่สะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เสมอภาค เกิดความพึงพอใจ มีขั้นตอนการให้บริการที่ชัดเจน โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ และเพื่อเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่มีความโดดเด่นในการพัฒนา หรือปรับปรุงบริการจนสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้รับบริการ สำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้มอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน แก่ หน่วยงานของรัฐที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา ซึ่งผลงานดังกล่าวเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยมีหลายหน่วยงานได้พัฒนาต่อยอดผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการจนได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติ และในปี พ.ศ. 2555 สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ปรับปรุงเกณฑ์รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนเป็น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐไทยพัฒนาคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพเป็นมาตรฐานในระดับสากล

            สำหรับในปี พ.ศ. 2556 นี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ยังคงผลักดันให้หน่วยงานของรัฐพัฒนาคุณภาพการให้บริการ และส่งผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการเข้าสมัครขอรับการประเมินเพื่อ
รับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 โดย จะจัดประชุมชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการ ภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 ให้กับหน่วยงานของรัฐ เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมสำหรับการสมัครเข้ารับการประเมิน เพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม รวมไปถึงการชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งสมัครขอรับรางวัล United Nations Public Service Awards ปี ค.ศ. 2014 ซึ่งเป็นการต่อยอดผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐไทยสู่ ระดับสากล

         
การประชุมชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2556 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 27 มีนาคม 2556 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้องปรินซ์ 2 และ 3 ชั้น 11 อาคาร 1 โรงแรซ์พาเลซ มหานาค โดยมีกำหนดการ ดังนี้

 
08.30  09.00 น. ลงทะเบียน
09.00 09.15.

กล่าวชี้แจงวัตถุประสงค์การประชุมโดย ผู้แทนจากสำนักงาน ก.พ.ร.

09.15 11.00 . ชี้แจงรายละเอียดการสมัครขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ
ประจำปี พ.ศ. 2556 และรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ
แบบมีส่วนร่วม โดย ผศ
.ดร. วิพุธ อ่องสกุล
11.00  11.30 น.
การชี้แจงแนวทางการดำเนินการส่งสมัครขอรับรางวัล United Nations
Public Service Awards ปี ค.ศ. 2014
11.30 12.00 น. แลกเปลี่ยนความคิดเห็น


ภัทรอาภา (สำนักนวัตกรรมฯ) / ข้อมูล
กลุ่มสื่อสารฯ / จัดทำ
วสุนธรา & ภัทรพร (สลธ.) / รายงาน

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 22 มีนาคม 2556 09:59:31 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 22 มีนาคม 2556 11:44:52
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th