ผู้เข้าอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมผู้บริหารระดับกลาง
ศึกษาดูงานการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2555 สำนักงาน ก.พ.ร. ได้รับเกียรติจากผู้เข้าอบรมหลักสูตร เตรียมความพร้อมผู้บริหารระดับกลาง ประจำปี พ.ศ. 2555 ที่มาศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ โดยมี นายนครเขตต์ สุทธปรีดา รองเลขาธิการ ก.พ.ร. ให้การต้อนรับและบรรยายสรุป ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 สำนักงาน ก.พ.ร.
คณะศึกษาดูงานที่มาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในครั้งนี้ เป็นบุคลากรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่เข้าร่วมโครงการอบรมหลักสูตร เตรียมความพร้อมผู้บริหารระดับกลาง ประจำปี พ.ศ. 2555 ซึ่งจัดโดยคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โดยหลักสูตรดังกล่าวได้จัดให้กับบุคลากรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับกลาง จำนวน 60 คน
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักการบริหารจัดการ
ภาวะผู้นำ และการสร้างทีมงาน
รวมทั้งสามารถนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปปรับใช้ในการปฏิบ้ติงานในฐานะ
ผู้บริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี รศ.ดร.ดำรงค์ วัฒนา
เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ
กิจกรรมหนึ่งในการอบรมหลักสูตรดังกล่าว คือ
การศึกษาดูงานในหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยสำนักงาน ก.พ.ร.
ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ผู้เข้าร่วมอบรมได้มาศึกษาดูงานและ
ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่
โดยผู้ที่มาให้การต้อนรับพร้อมทั้งบรรยายสรุปให้กับคณะศึกษาดูงานในครั้งนี้
คือ นายนครเขตต์ สุทธปรีดา รองเลขาธิการ ก.พ.ร. โดยได้บรรยายเกี่ยวกับระบบราชการไทยกับการปฏิรูป
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545
ซึ่งได้มีการตราพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.
2545 ขึ้น
รวมถึงพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
พ.ศ. 2546 ที่ได้นำหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
และการบริหารราชการแนวใหม่ มาเป็นแนวทางในการพัฒนาระบบราชการไทย
เพื่อให้การบริหารราชการเป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
นอกจากนี้ รองเลขาธิการ ก.พ.ร.
ยังได้แนะนำถึงบทบาทและอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ก.พ.ร.
ในการส่งเสริมผลักดันการพัฒนาระบบราชการไทย
รวมทั้งผลงานการพัฒนาระบบราชการไทยที่สำคัญในช่วงที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นด้าน
ตามประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย อันประกอบด้วย
ด้านการยกระดับการให้บริการประชาชน ด้านการปรับรูปแบบการทำงาน
เน้นบูรณาการสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วม
ด้านการมุ่งสู่การเป็นเป็นองค์การที่มีขีดสมรรถนะสูง
บุคลากรมีความพร้อมและความสามารถ
และด้านการสร้างระบบการกำกับดูแลตนเองที่ดี โปร่งใส ตรวจสอบได้
และทำงานอย่างมีจิตสำนึกรับผิดชอบ
วสุนธรา & ภัทรพร (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสารฯ/จัดทำ
พอฤดี (สลธ.) / ข้อมูล
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 11 มกราคม 2556 09:14:29 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 11 มกราคม 2556 09:14:29