Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2556 / มกราคม / เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี 2555

เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี 2555

เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ
รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี 2555



           สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัด  พิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี 2555  ในวันพุธที่ 9 มกราคม 2556 เวลา 12.30 - 18.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ 2, 3 และ 4 ชั้น 4 ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ โดยมี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ประธาน ก.พ.ร. เป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล 

           นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนขึ้น เป็นประจำทุกปี  เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่ความ โดดเด่นในการพัฒนาหรือปรับปรุงบริการ  จนสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ   นอกจากนี้ยังได้มีการต่อยอดผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนไปสู่ ระดับนานาชาติ  โดยมีหลายหน่วยงานที่ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนและยังต่อยอดไป ได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติอีกด้วย ส่งผลให้งานบริการภาครัฐของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

           จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2555 ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐาน และลดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพื่ออำนวยความสะดวกและสอบสนองความต้องการของ ประชาชน   ได้เห็นควรให้ปรับปรุงเกณฑ์รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน  เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนให้ได้มาตรฐานในระดับสากล และสอดคล้องกับรางวัล United Nations Public Service Awards โดยเปลี่ยนชื่อรางวัลและปรับเกณฑ์การพิจารณาใหม่เป็น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เป็นต้นไป


           ทั้งนี้ นอกจากรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ แล้ว ในพิธีมอบรางวัลครั้งนี้ยังจะมีการมอบ  รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ อีกด้วย ซึ่งปี พ.ศ. 2555 นับเป็นปีแรกของการมอบรางวัลดังกล่าว หลังจากที่สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ส่งเสริมให้ส่วนราชการยกระดับและพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการให้มี ประสิทธิภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าสากล  โดยทำแผนและดำเนินการพัฒนาองค์การตามเกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐมา อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 และกำหนดให้ส่วนราชการจัดส่งข้อเสนอเพื่อขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัล คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ  ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับส่วนราชการที่ดำเนินการปรับปรุงองค์การตามเกณฑ์ คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐอย่างต่อเนื่องจนมีความโดดเด่น



           และเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ และยืนยันความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ  และระบบการบริหารจัดการของหน่วยงานที่ได้รับรางวัลทั้งสองรางวัลดังกล่าว  ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลจะเป็นต้นแบบให้แก่หน่วยงานอื่น ๆ  เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาระบบการให้บริการ  และระบบการบริหารจัดการ ของหน่วยงานต่อไป  สำนักงาน ก.พ.ร. จึงกำหนดจัดพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ  และ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี 2555 ขึ้น ในพุธที่  9 มกราคม  2556  เวลา  12.30 - 18.00 น. ณ ห้องวายุภักษ์ 2, 3 และ 4 ชั้น  4 ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ  80 พรรษาฯ โดยมี  นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ประธาน ก.พ.ร. ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีและมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ ดังนี้

 

 


รางวัล
ระดับ
จำนวน
รวม
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ
1. รางวัลเกียรติยศ
   (มอบให้แก่ส่วนราชการที่ได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติ โดยเป็นส่วนราชการที่สามารถพัฒนาคุณภาพการให้บริการได้โดดเด่นจนเป็นแบบ อย่างที่ส่วนราชการอื่น ๆ สามารถใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาได้)
-
2
2
2. รางวัลบริการภาครัฐยอดเยี่ยม
    (มอบให้แก่หน่วยงานที่มีการพัฒนาการให้บริการที่มีความโดดเด่นครบทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ด้านมาตรฐานการบริการ ด้านการบูรณาการการบริการ และด้านนวัตกรรมการบริการ)
-
1
1
3. รางวัลภาพรวมมาตรฐานการบริการที่เป็นเลิศ
    (มอบให้แก่หน่วยงานที่มีการดำเนินการขยายผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกหน่วยบริการสาขา)
ดีเด่น
5
5
ดี
-
4. รางวัลบูรณาการการบริการที่เป็นเลิศ
    (มอบให้แก่หน่วยงานที่ดำเนินการปรับปรุงบริการโดยอาศัยการทำงานร่วมกันด้วย การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ บูรณาการการทำงานระหว่างหน่วยงานหรือภาคส่วนต่าง ๆ อันนำไปสู่คุณภาพการให้บริการที่ดีขึ้น)
ดีเด่น
12
16
ดี
4
5. รางวัลนวัตกรรมการบริการที่เป็นเลิศ
    (มอบให้แก่หน่วยงานที่มีการพัฒนาการให้บริการด้วยวิธีการที่หลากหลาย สร้างสรรค์งานบริการใหม่ วิธีการทำงานใหม่ หรือนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน)
ดีเด่น
22
38
ดี
16
6. รางวัลความเสียสละอย่างมีอุดมการณ์
    (มอบให้แก่หน่วยงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้ทุ่มเท เสียสละในการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงภัย เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดี)
-
3
3
รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
1. รางวัลการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม
1
2. รางวัลความเป็นเลิศด้านการวางแผนยุทธศาสตร์และการสื่อสารเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
1
3. รางวัลความเป็นเลิศด้านการมุ่งเน้นผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
2
4. รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
2
5. รางวัลความเป็นเลิศด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม
3
รวมทั้งสิ้น (รางวัล)
74



           สำหรับ กำหนดการพิธีมอบรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี  2555  มีดังนี้

ช่วงเสวนา
12.30 13.30 น.
ลงทะเบียน และรับประทานอาหารว่าง
13.30 15.00 น.
การเสวนา หัวข้อ ถอดรหัสความสำเร็จ สู่การพัฒนาบริการและการบริหารจัดการที่ยั่งยืน
โดย ผู้แทนหน่วยงานที่ได้รับรางวัลดีเด่น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ
และ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
ช่วงพิธีมอบรางวัล
15.30 น.
รองนายกรัฐมนตรี (นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา) ประธาน ก.พ.ร.
ประธานในพิธีเดินทางมาถึง
15.40 15.50 น.
ชมวีดิทัศน์ การให้บริการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
15.50 16.00 น.
เลขาธิการ ก.พ.ร. (ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์) กล่าวรายงาน
และเรียนเชิญรองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวแสดงความยินดีและมอบรางวัลฯ
16.00 17.00 น.
- รองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลฯ
และมอบ รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประจำปี พ.ศ. 2555
- หน่วยงานที่ได้รับรางวัลฯ ถ่ายรูปร่วมกับรองนายกรัฐมนตรีฯ
17.00 18.00 น.
ผู้ร่วมงานรับประทานอาหารว่างร่วมกัน


 วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
 กลุ่มบริหารการเปลี่ยนแปลง 1 สำนักนวัตกรรมฯ / ข้อมูล

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 7 มกราคม 2556 09:03:52 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 7 มกราคม 2556 13:07:02
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th