สวัสดิการสำนักงาน ก.พ.ร. เปิดการอบรมหลักสูตร
นวัตกรรมหน่วยงานภาครัฐ : การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
สวัสดิการสำนักงาน ก.พ.ร. เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมการอบรมหลักสูตรด้านการบริหาร ใน หลักสูตร นวัตกรรมหน่วยงานภาครัฐ : การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Public Sector Innovation : Customer Centric)ในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ ค่าลงทะเบียนคนละ 2,500 บาท โดยสามารถเบิกจ่ายจากหน่วยงานต้นสังกัดได้ ตามระเบียบกระทรวงการคลัง
การอบรมหลักสูตรด้านการบริหารเป็นกิจกรรมที่สวัสดิการสำนักงาน ก.พ.ร. จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยหยิบยกเครื่องมือทางการบริหารและประเด็นที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการองค์การมานำเสนอ โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้และประสบการณ์ ซึ่งจะช่วยเปิดมุมมองและเพิ่มพูนทักษะให้กับผู้เข้ารับการอบรมให้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในหน่วยงาน
ในปี 2555 นี้ สวัสดิการสำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดการอบรมหลักสูตรด้านการบริหารมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2555 ที่ผ่านมา ในหลักสูตร การบริหารนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ : Strategic Innovation โดยมี รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์ คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ของการบริหารนวัตกรรมเชิงกลยุทธ์ ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก
สำหรับหลักสูตรที่สองจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ ในหัวข้อ นวัตกรรมหน่วยงานภาครัฐ : การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Public Sector Innovation : Customer Centric) โดยมีวิทยากรที่จะมาบรรยายและร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ได้แก่ ผศ.ดร.การดี เลียวไพโรจน์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ดร.ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
เนื่องจากในยุคปัจจุบันมีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ทุกหน่วยงานรวมถึงภาครัฐจึงต้องมีการปรับตัวและสร้างสรรค์การบริการที่มีความแตกต่าง ที่สามารถแก้ไขปัญหาและสร้างประสบการณ์และความประทับใจกับให้กับผู้รับบริการ การอบรมในหลักสูตรนี้จึงเป็นการนำความคิดและแนวทางการดำเนินงานใหม่ ๆ ที่ผ่านการคิดอย่างเป็นระบบ และเข้าใจถึงความต้องการของผู้รับบริการ มาใช้เป็นแนวทางในการสร้างบริการที่แตกต่าง เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ
โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้เข้าใจถึงแนวคิดและกระบวนการของนวัตกรรมการบริการในหน่วยงานภาครัฐ การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมถึงการเรียนรู้กรณีศึกษาเกี่ยวกับความสำเร็จและความล้มเหลวของนวัตกรรมการบริการ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงาน และปรับพฤติกรรมการให้บริการเพื่อให้หน่วยงานได้รับความพึงพอใจและเป็นที่ยอมรับของผู้รับบริการ นำไปสู่การสร้างศักยภาพทางการแข่งขันให้กับหน่วยงาน
ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรมหลักสูตร นวัตกรรมหน่วยงานภาครัฐ : การเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Public Sector Innovation : Customer Centric) ที่จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม 2555 ณ โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ สามารถลงทะเบียนเข้ารับการอบรมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยเสียค่าลงทะเบียนคนละ 2,500 บาท ซึ่งสามารถเบิกจ่ายจากหน่วยงานต้นสังกัดได้ ตามข้อ 23 แห่งระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการประชุมระหว่างประเทศ พ.ศ. 2549 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ... สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มงานสวัสดิการและอาคารสถานที่ สำนักงานเลขาธิการ สำนักงาน ก.พ.ร. โทรศัพท์ 0 2356 9999 ต่อ 8818, 8819, 8920 หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. www.opdc.go.th
วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสารฯ / จัดทำ
กลุ่มงานสวัสดิการฯ สลธ. / ข้อมูล
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 16 กรกฎาคม 2555 11:43:28 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 16 กรกฎาคม 2555 11:56:38