เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียด
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555
สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ในวันที่ 26 เมษายน 2555 เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ ห้องคอนเวชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนขึ้น
เป็นประจำทุกปี
เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่ความ
โดดเด่นในการพัฒนาหรือปรับปรุงบริการ
จนสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ นอกจากนี้
ยังได้มีการต่อยอดผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนไปสู่ระดับนานา
ชาติ
โดยมีหลายหน่วยงานที่นอกจากจะได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนแล้ว
ยังได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติด้วย ส่งผลให้งานบริการภาครัฐของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ
ด้วย
เหตุนี้
คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐาน
และลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน
เพื่ออำนวยความสะดวกและสอบสนองความต้องการของประชาชน
จึงเห็นควรปรับปรุงเกณฑ์รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน
ไปสู่แนวทางการมอบรางวัลในระดับสากล
เพื่อเป็นการยกระดับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน
และส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐไทยพัฒนาคุณภาพการใหบริการให้มีประสิทธิภาพ
เป็นมาตรฐาน และสามารถต่อยอดไปสู่การได้รับรางวัลในระดับสากล
โดยการเปลี่ยนชื่อรางวัลและปรับเกณฑ์การพิจารณารางวัลใหม่ เป็น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป
ดังนั้น เพื่อให่วนราชการต่าง ๆ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสมัครขอรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ซึ่งได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาจากรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนเดิม สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม จึงได้จัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ขึ้น โดยเชิญส่วนราชการโดยเน้นที่ส่วนราชการที่มีงานบริการประชาชน
และจังหวัดในปริมณฑล เข้าร่วมการประชุมชี้แจงครั้งนี้
ซึ่งนอกจากจะมีการชี้แจงรายละเอียดและเกณฑ์การพิจารณารางวัลบริการภาครัฐ
แห่งชาติแล้ว ยังจะมีการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ การพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน โดย
เชิญผู้แทนส่วนราชการ/หน่วยงานที่มีผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
ประชาชนที่โดดเด่น ได้แก่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และ กรมปศุสัตว์
มาถ่ายทอดประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมประชุม
ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ ความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน
แนวคิด/กลยุทธ์ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ผลลัพธ์จากการดำเนินการ
เป็นต้น
เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมนำไปเป็นแนวทางในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพการให้
บริการของหน่วยงานของตนต่อไป
การประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2555 เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ ห้องคอนเวชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์
วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสารฯ / จัดทำ
ขนิษฐา (สำนักนวัตกรรมฯ) / ข้อมูล
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 24 เมษายน 2555 10:27:41 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 24 เมษายน 2555 10:27:41