Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2555 / เมษายน / เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555

เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียด
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555
 



           สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ในวันที่ 26 เมษายน 2555 เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ ห้องคอนเวชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์

           นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เป็นต้นมา สำนักงาน ก.พ.ร. ได้จัดให้มีการมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนขึ้น เป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่ความ โดดเด่นในการพัฒนาหรือปรับปรุงบริการ จนสามารถตอบสนองและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการ นอกจากนี้ ยังได้มีการต่อยอดผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนไปสู่ระดับนานา ชาติ โดยมีหลายหน่วยงานที่นอกจากจะได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนแล้ว ยังได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติด้วย ส่งผลให้งานบริการภาครัฐของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

           ด้วย เหตุนี้ คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐาน และลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกและสอบสนองความต้องการของประชาชน จึงเห็นควรปรับปรุงเกณฑ์รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ไปสู่แนวทางการมอบรางวัลในระดับสากล เพื่อเป็นการยกระดับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน และส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐไทยพัฒนาคุณภาพการใหบริการให้มีประสิทธิภาพ เป็นมาตรฐาน และสามารถต่อยอดไปสู่การได้รับรางวัลในระดับสากล โดยการเปลี่ยนชื่อรางวัลและปรับเกณฑ์การพิจารณารางวัลใหม่ เป็น รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ (Thailand Public Service Awards) โดยเริ่มตั้งแต่ปี 2555 เป็นต้นไป

           ดังนั้น เพื่อให่วนราชการต่าง ๆ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสมัครขอรับรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ซึ่งได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาจากรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนเดิม  สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม  จึงได้จัดการประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 ขึ้น โดยเชิญส่วนราชการโดยเน้นที่ส่วนราชการที่มีงานบริการประชาชน และจังหวัดในปริมณฑล เข้าร่วมการประชุมชี้แจงครั้งนี้ ซึ่งนอกจากจะมีการชี้แจงรายละเอียดและเกณฑ์การพิจารณารางวัลบริการภาครัฐ แห่งชาติแล้ว ยังจะมีการเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ การพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชน โดย เชิญผู้แทนส่วนราชการ/หน่วยงานที่มีผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ ประชาชนที่โดดเด่น ได้แก่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ และ กรมปศุสัตว์ มาถ่ายทอดประสบการณ์และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมประชุม ในประเด็นต่าง ๆ อาทิ ความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน แนวคิด/กลยุทธ์ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ผลลัพธ์จากการดำเนินการ เป็นต้น  เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมนำไปเป็นแนวทางในการยกระดับและพัฒนาคุณภาพการให้ บริการของหน่วยงานของตนต่อไป


           การประชุมชี้แจงรายละเอียดรางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 จะจัดขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2555 เวลา 9.00 - 16.30 น. ณ ห้องคอนเวชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 4 โรงแรมรามาการ์เด้นส์


วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสารฯ / จัดทำ
ขนิษฐา (สำนักนวัตกรรมฯ) / ข้อมูล
 

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 24 เมษายน 2555 10:27:41 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 24 เมษายน 2555 10:27:41
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th