FAQ สำหรับการค้นหา
|
ภาษาไทย
|
English
|
Mobile
|
Help
|
Theme:
ปกติ
ปรับสีมืด
หน้าหลัก
|
ติดต่อ
|
ผังเว็บไซต์
|
ค้นหาข้อมูล
เกี่ยวกับ
ประวัติความเป็นมา
คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ/คณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ
สำนักงาน ก.พ.ร.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ
รายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและการสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
รายงานประจำปี
การดำเนินงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม (CSR)
งานประชุมสัมมนาประจำปีของสำนักงาน ก.พ.ร.
ประเด็นยุทธศาสตร์
กฏหมายและระเบียบ
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชกฤษฎีกา
กฎกระทรวง
ระเบียบ
ประกาศสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
คำแถลงนโยบาย
บันทึกข้อความสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
หนังสือเวียน
สำนักงาน ก.พ.ร.
ก.น.จ.
ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ
ส่วนราชการ
จังหวัด
องค์การมหาชนและอื่นๆ
ศูนย์ความรู้
เอกสารเผยแพร่
คู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองประจำปีงบประมาณ
คู่มือการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ
ผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ
วีดิทัศน์
เอกสารประกอบการประชุมสัมมนา
ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต (ศปท.)
ยุทธศาสตร์ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
จดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงาน ก.พ.ร.
รางวัลฯ
ระบบราชการ 4.0
อินโฟกราฟิก
ประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวการจัดซื้อ-จัดจ้าง
ประกาศราคากลาง
ข่าวรับสมัครงาน
News Clipping
OPDC News
รายงานการเงิน
SMART ROOM
Share
ข่าวเด่น ก.พ.ร. /
ปี 2553
/
ธันวาคม
/
ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของส่วนราชการที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลดีเด่น เพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการ ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2553
ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของส่วนราชการที่อยู่ในเกณฑ์ได้รับรางวัลดีเด่น เพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการ ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2553
ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของส่วนราชการที่อยู่ในเกณฑ์
ได้รับรางวัลดีเด่น เพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน
ประจำปี พ.ศ. 2553
เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน 2553
อนุกรรม การพัฒนาระบบราชการเฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐานและลดขั้นตอน ระยะเวลาการปฏิบัติราชการเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของ ประชาชน
(อ.ก.พ.ร.เฉพาะกิจฯ) นำโดย
นายชุมพล พรประภา
นางวิยะดา สิมะเสถียร
และ
นายชาตรี กุลเพ็ชร์
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ก.พ.ร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ 3 หน่วยงาน คือ
สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ สำนักควบคุมวัตถุอันตราย กรมโรงงานอุตสาหกรรม
และ
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
เพื่อ นำเสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนในกระบวนงานต่างๆ ในการขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2553
สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ
นำเสนอกระบวนงาน
การให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวคนพิการ นวัตกรรมบัตรประจำตัวคนพิการ (e card)
ซึ่ง แต่เดิมนั้นกระบวนการในการขอรับบริการจดทะเบียนคนพิการ ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มักพบว่ามีความซ้ำซ้อนของข้อมูล อีกทั้งข้อมูลที่บันทึกลงในแบบจดทะเบียนคนพิการและสมุดประจำตัวจะเป็นการ บันทึกจากลายมือของเจ้าหน้าที่ ทำให้บางครั้งฐานข้อมูลทะเบียนกลางคนพิการมีรายละเอียดข้อมูลหลักรายบุคคล ของคนพิการที่ไม่ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัย
จึง ได้มีการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถรับบริการด้านทะเบียนคนพิการได้อย่างเบ็ดเสร็จในจุด เดียว (one Stop Service) โดยการนำระบบคอมพิวเตอร์แบบออนไลน์ (online) มาใช้ตรวจสอบข้อมูลคนพิการทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่สามารถบันทึกข้อมูลเข้าระบบพร้อมทั้งจัดพิมพ์บัตรประจำตัวได้ ทันที ในส่วนของบัตรประจำตัว ได้มีการพัฒนาในรูปแบบของบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (e card) ที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย พกพาง่าย และสามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ของคนพิการทั้งประวัติส่วนบุคคล ประวัติการรับบริการต่างๆ เชื่อมโยงข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น กรมการปกครอง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรมการจัดหางาน เป็นต้น ถือเป็นการลดขั้นตอน เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับผู้มาใช้บริการได้เป็นอย่างดี
สำนักควบคุมวัตถุอันตราย กรมโรงงานอุตสาหกรรม
นำเสนอกระบวนงาน
การรับแจ้งข้อเท็จจริงการนำเข้า/ส่งออกวัตถุอันตราย
โดยผู้ประกอบการจะต้องมีการแจ้ง เมื่อได้รับโควต้า การนำเข้าและส่งออกให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ และเมื่อจะนำเข้าหรือส่งออกจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะมีการนำหรือส่ง วัตถุอันตรายออกจากด่านศุลกากรทุกครั้ง ซึ่งแต่เดิมนั้น การรับแจ้งข้อเท็จจริงการนำเข้า/ส่งออกวัตถุอันตราย (ตามแบบวอ./อก.6) จะมีขั้นตอนการดำเนินงานถึง 5 ขั้นตอน ใช้เวลา 2 วันทำการ
กระทั่งปีงบประมาณ 2552 กรมโรงงานอุตสาหกรรมได้พัฒนากระบวนการรับแจ้งนำเข้า/ส่งออกวัตถุอันตราย โดยสามารถแจ้งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทำให้ลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงานเหลือเพียง 2 ขั้นตอน ใช้อัตราเจ้าหน้าที่ 2 คน ในเวลาเพียง 15 นาที พร้อมปรับปรุงจุดบริการให้เป็นแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร ณ จุดเดียว (One Stop Service) ใช้ชื่อว่า ศูนย์บริการสารพันทันใจ (Single Window) โดยผลที่ได้จากการบริการนอกจากความสะดวก รวดเร็วแล้ว ยังทำให้ภาครัฐมีฐานข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับการติดตามสารเคมีไปใช้อย่าง ไม่ถูกต้องได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
นำเสนอกระบวนงาน
การเริ่มต้นธุรกิจ (Starting a Business) นวัตกรรม ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน (One Start One Stop Investment Center : OSOS)
ซึ่ง ในอดีตนั้นการเริ่มต้นทำธุรกิจ ผู้ประกอบการและนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ ต่างก็ไม่ได้รับความสะดวกและล่าช้า เนื่องจากมีขั้นตอนการดำเนินงานหลายขั้นตอน และมีหน่วยงานที่ต้องติดต่ออยู่หลายแห่ง
หลังจากที่ได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน (OSOS) ขึ้น นักลงทุนทั้งรายเดิม (Existing Investors) และรายใหม่ (New Investors) ต่างก็ได้รับความสะดวกในการติดต่อธุรกิจ และสามารถรับบริการที่เกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นทำธุรกิจในประเทศได้จาก 10 กระทรวง 21 หน่วยงาน ณ จุดเดียว ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนในการได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพจาก หน่วยงานราชการ อีกทั้งยังเป็นการจูงใจให้นักลงทุนสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น อีกด้วย
ลลิดา (สลธ.) / ข่าว & ภาพ
วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสาร ฯ / จัดทำ
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 27 ธันวาคม 2553 10:30:02 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 27 ธันวาคม 2553 10:41:06
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ปี 2556
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
ปี 2555
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ปี 2554
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ปี 2552
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ปี 2553
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
มกราคม
ปี 2551
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฎาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ปี 2550
มกราคม
กุมภาพันธ์
มีนาคม
เมษายน
พฤษภาคม
มิถุนายน
กรกฏาคม
สิงหาคม
กันยายน
ตุลาคม
พฤศจิกายน
ธันวาคม
ลิงค์
|
สมาชิกเครือข่าย
|
RSS feed
|
คำถามที่พบบ่อย
เกี่ยวกับ
รายชื่อคณะกรรมการและอำนาจหน้าที่
สำนักงาน ก.พ.ร.
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการ
รายงานประจำปี
การดำเนินงานกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม (CSR)
ดาวน์โหลดโลโก้ สำนักงาน ก.พ.ร.
กฏหมายและระเบียบ
รัฐธรรมนูญ
พระราชบัญญัติ
พระราชกฤษฎีกา
กฎกระทรวง
ระเบียบ
ประกาศสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
คำแถลงนโยบาย
หนังสือเวียน
สำนักงาน ก.พ.ร.
ก.น.จ.
ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ
ส่วนราชการ
จังหวัด
องค์การมหาชนและอื่นๆ
ศูนย์ความรู้
เอกสารเผยแพร่
คู่มือการประเมินผลฯ
ผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ
วีดิทัศน์
เอกสารประกอบการประชุมสัมมนา
ประชาสัมพันธ์
ข่าวการจัดซื้อ-จัดจ้าง
ประกาศราคากลาง
ข่าวรับสมัครงาน
News Clipping
Opdcnews
Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.
www.info.go.th
การปฏิเสธความรับผิดชอบ
|
Truehits.net
Webmail
|
Intranet สำหรับข้าราชการ
|
ผังเว็บไซต์
|
นโยบายเว็บไซต์
สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th