Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2553 / สิงหาคม / กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงนำร่อง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 / กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงนำร่อง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554_[2]

กรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงนำร่อง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554_[2]

มิติที่ 2 มิติด้านคุณภาพการให้บริการ

 

B+3

 

  ความพึงพอใจ

 

4.

 

ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้กำหนดนโยบาย

 

3

 

  คุณภาพการให้บริการ

 

5.

 

ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายของตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับภารกิจหลัก ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการที่เน้นถึงคุณภาพการให้บริการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546

 

B

 

มิติที่ 3 มิติด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ

 

C+7

 

  การบริหารงบประมาณ

 

6.

 

ร้อยละของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน/ภาพรวม/เงินโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555

 

3

 

  การควบคุมภายในและการตรวจสอบภายใน

 

7.

 

8.

 

ระดับความสำเร็จของการควบคุมภายใน

 

ระดับความสำเร็จของการตรวจสอบภายใน

 

2

 

2

 

  ประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ

 

9.

 

ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของการบรรลุเป้าหมายของตัวชี้วัดที่สอดคล้องกับภารกิจหลัก ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการที่เน้นถึงประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546

 

C

 

มิติที่ 4 มิติด้านการพัฒนาองค์การ

 

20

 

  การบริหารจัดการองค์การ

 

10.

 

ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)

 

20

 

รวม

 

100

 


เงื่อนไข :
            1. กระทรวงนำร่องพิจารณากำหนดน้ำหนักให้ครบทั้ง 4 มิติ โดยรวมกันเท่ากับร้อยละ 100 ทั้งนี้ สัดส่วนของน้ำหนักที่กำหนดในมิติที่ 1 รวมกับมิติที่ 2 จะต้องมากกว่าน้ำหนักของมิติที่ 3 รวมกับมิติที่ 4 
            2. กระทรวงนำร่องแสดงเหตุผลประกอบการพิจารณาความเหมาะสมในการกำหนดสัดส่วนของน้ำหนักในแต่ละมิติให้ชัดเจน


          ทั้งนี้ ล่าสุด ในการประชุม อ.ก.พ.ร. เกี่ยวกับการส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ครั้งที่ 6/2553 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2553 ที่ประชุมได้มีมติให้ยกเลิกตัวชี้วัดที่ 8 ระดับความสำเร็จของการตรวจสอบภายใน โดยให้นำน้ำหนักของตัวชี้วัดดังกล่าว (ร้อยละ 2) ไปรวมไว้ในตัวชี้วัดที่ 6 ร้อยละของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน/ภาพรวม/เงินโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ทำให้น้ำหนักของตัวชี้วัดที่ 6 ปรับเป็น ร้อยละ 5

          อนึ่ง จากการที่สำนักงาน กพ.ร. ได้สนับสนุนให้ส่วนราชการต่าง ๆ จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2547 และได้มีการติดตามประเมินผลการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พบว่าส่วนราชการมีการสะสมองค์ความรู้และประสบการณ์ในระดับหนึ่งแล้ว หากกระทรวงได้รับการพัฒนาศักยภาพให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น จะสามารถเจรจาข้อตกลง จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ และติดตามประเมินผลความสำเร็จของส่วนราชการระดับกรมในสังกัดได้ด้วยตนเอง สำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้ริเริ่มโครงการวางระบบการจัดทำคำรับรองและการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองระหว่างส่วนราชการระดับกระทรวงและส่วนราชการระดับกรมในสังกัดขึ้น ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2550 และดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงปีงบประมาณ พ.ศ. 2551 โดยมีกระทรวงนำร่องที่เข้าร่วมโครงการ 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพลังงาน  จากนั้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2552  ก.พ.ร. ได้มีมติให้เพิ่มกระทรวงที่มีความพร้อมที่จะดำเนินการตามระบบการจัดทำคำรับรองและประเมินผลฯ ในรูปแบบกระทรวงนำร่องเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ กระทรวงสาธารณสุข
                                                                                                
                                                                                                     หน้าแรก...

วสุนธรา (สลธ.) / จัดทำ

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 26 สิงหาคม 2553 11:11:21 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 26 สิงหาคม 2553 11:27:11
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th