Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2553 / มิถุนายน / เตรียมจัดสัมมนาการส่งเสริมการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร ภาครัฐ (Back Office)

เตรียมจัดสัมมนาการส่งเสริมการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร ภาครัฐ (Back Office)

เตรียมจัดสัมมนาการ ส่งเสริมการพัฒนา
ระบบบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) 
 


          
สำนัก งาน ก.พ.ร. โดย สำนักเผยแพร่และสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบราชการ เตรียมจัดการประชุมสัมมนา เรื่อง การส่งเสริมการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) ในวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2553 เวลา 08.30 - 15.00 น.โดยมี นายสมภพ อมาตยกุล ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาระบบราชการ (อ.ก.พ.ร.) เกี่ยวกับการพัฒนาระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เป็นประธาน กล่าวเปิดการประชุมสัมมนา 

          การประชุมสัมมนาในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2548 เรื่อง กรอบการพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) ของหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลัก และติดตามความก้าวหน้าของการพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ รวมทั้งรับฟังปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐของหน่วยงานที่ได้ รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลัก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมการพัฒนาดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพต่อไป

          สำหรับ ระบบการบริหาร จัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) นั้น ประกอบด้วย 11 ระบบ โดยมีผู้รับผิดชอบหลัก ดังนี้

ระบบ งาน

หน่วย งานหลัก

1. ระบบงานนโยบาย แผนงาน โครงการ

สำนัก งานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

2. ระบบงานบริหารงบประมาณ การเงินและบัญชี

        - ระบบงานบริหารงบประมาณ

        - ระบบการเงินและบัญชี

 

สำนัก งบประมาณ

กรม บัญชีกลาง

3. ระบบงานบริหารทรัพยากรมนุษย์

สำนัก งาน ก.พ.

4. ระบบงานพัสดุ อาคารสถานที่และยานพาหนะ 

กรม บัญชีกลาง

5. ระบบงานนิติการ

สำนัก งานคณะกรรมการกฤษฎีกา

6. ระบบงานประชาสัมพันธ์

กระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

7. ระบบงานวิเทศสัมพันธ์ 

กระทรวง การต่างประเทศ

8. ระบบงานสารบรรณและเลขานุการ 

กระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

9. ระบบงานตรวจสอบภายใน

กรม บัญชีกลาง

10. ระบบงานผู้ตรวจราชการ 

สำนัก งานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

11. ระบบงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศในสำนักงาน

กระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



          ผู้ที่เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ประกอบด้วย อนุกรรมการใน อ.ก.พ.ร. เกี่ยวกับการพัฒนาระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้แทนส่วนราชการที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินการ พัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) ทั้ง 11 ระบบ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในการประชุมสัมนนาครั้งนี้จะมีการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่

           การพัฒนาระบบการบริหารจัดการองค์กรภาครัฐแบบสำนักงานอัตโนมัติ
           ก้าวสำคัญของ Back Office สู่ Front Office เพื่อการบริการที่ดีเลิศ
           การแลกเปลี่ยนข้อมูล TH e-GIF: Thailand e-Government Interoperability Framework เพื่อการประยุกต์ใช้ในองค์กร
           ความพร้อมด้าน Security ของประเทศไทย

          การประชุมสัมมนา เรื่อง การส่งเสริมการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรภาครัฐ (Back Office) ใน ครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาระบบรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของส่วนราชการ และช่วยให้ส่วนราชการสามารถบริหารจัดการการดำเนินงานของหน่วยงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ โดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาเป็นเครื่องมือสนับสนุนในการปฏิบัติราชการ อีกทั้งยังจะช่วยให้ประชาชนได้รับการบริการอย่างกว้างขวาง รวดเร็ว และเท่าเทียมกัน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย


วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
ดารณี (สำนักเผยแพร่ฯ) / ข้อมูล

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 4 มิถุนายน 2553 11:10:54 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 4 มิถุนายน 2553 14:17:29
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th