Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2552 / พฤศจิกายน / การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณารางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 ณ โรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณารางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 ณ โรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณารางวัลคุณภาพ
การให้บริการประชาชน ประจำปี 2552

ณ โรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว


alt     alt

alt           เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2552  อนุกรรม การพัฒนาระบบราชการ (อ.ก.พ.ร.) เฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐานและลดขั้นตอนระยะเวลาการปฏิบัติ ราชการ เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชาชน นำโดย นายจิรพล ทับทิมหิน ผู้เชี่ยวชาญ สถาบันพัฒนาบุคลากรและวิชาการด้านไอซีที ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ  นายเดชา ใจยะผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และส่งเสริมการบริหารราชการอำเภอ กรมการปกครอง และคณะเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ก.พ.ร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานฯ ของโรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2552


alt           โรงพยาบาลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนที่ขนาด 30 เตียง ได้เสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ในกระบวนงาน การให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินโดยเครือข่าย อำเภอตาพระยา ซึ่งเป็นงานบริการที่มุ่งเน้นการให้บริการประชาชนในพื้นที่ ในกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยการจัดทำโครงการ หนึ่งตำบลหนึ่งทีมกู้ชีพ (One tambol one search and rescue team : OTOS)ด้วยการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเครือข่ายการให้บริการกันของหน่วยงานต่าง ๆ ในชุมชน อาทิเช่น สถานีอนามัย องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาลตำบล มูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นต้น


           
นอกจากนี้ยังมีการสรรหาอาสา สมัครเข้าร่วมพัฒนาเครือข่าย ด้วยการอบรมและฝึกทักษะการช่วยเหลือผู้ป่วยขั้นต้นหรือการปฐมพยาบาล  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และศึกษาดูงาน รวมทั้งการเข้าถึงประชาชนด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุชุมชน เสียงตามสายและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนใช้บริการผ่านหมายเลขบริการ 1669 จากโครงการนี้ได้ทำให้ประชาชนเกิดภาวะสุขภาพกายและสุขภาพใจที่ดีขึ้น และที่สำคัญลดค่าใช้จ่ายของประชาชนในการขอรับบริการได้อย่างมากด้วย

alt          alt


นนทญา (สลธ.) / ข่าว & ภาพ
วสุนธรา (สลธ.) / จัดทำ

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2552 10:48:40 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2552 10:48:40
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th