Logo of OPDC ก.พ.ร. FAQ สำหรับการค้นหา  |  ภาษาไทย   |   English   |   Mobile   |   Help   |  

หน้าหลัก หน้าหลัก | ติดต่อ | ผังเว็บไซต์ |  หน้าหลัก
Share แชร์ พิมพ์หน้านี้
ข่าวเด่น ก.พ.ร. / ปี 2552 / พฤศจิกายน / การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณารางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 ณ สถานีตำรวจสมุทรปราการและสถานีตำรวจบุคคโล

การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณารางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552 ณ สถานีตำรวจสมุทรปราการและสถานีตำรวจบุคคโล

 การตรวจเยี่ยมเพื่อยืนยันผลการพิจารณา
รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี 2552

ณ สถานีตำรวจสมุทรปราการและสถานีตำรวจบุคคโล


alt    alt

alt
           
เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2552 ที่ผ่านมา อ.ก.พ.ร. เฉพาะกิจเกี่ยวกับการยกระดับคุณภาพมาตรฐานและลดขั้นตอนระยะเวลาการปฏิบัติราชการเพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของประชา นำโดย นายชุมพล พรประภา ประธานกรรมการ บริษัท เอส พี อินเตอร์เนชั่นแนล  นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ ที่ปรึกษาการพัฒนาระบบราชการ สำนักงาน ก.พ.ร. และ นายชัยยุทธ กมลศิริสกุล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาระบบราชการ สำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม สำนักงาน ก.พ.ร. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานฯ ของ สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ และ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2552



           โดยในช่วงเช้า อ.ก.พ.ร. เฉพาะกิจฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ซึ่งเสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนสำหรับกระบวนงาน การให้บริการรับชำระค่าปรับคดีจราจร โดยการให้บริการในรูปแบบ 1 ขั้นตอน 1 จุดบริการ ใช้ระยะเวลา 3 นาที ซึ่งเป็นกระบวนการที่ช่วยลดระยะเวลาในการมารับบริการของประชาชน นอกจากนี้ยังมีโครงการตำรวจยิ้มประทับใจ ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งให้ตำรวจให้บริการกับประชาชนด้วยรอยยิ้มและคำพูดที่สุภาพ รวมทั้งการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการให้บริการและจัดเก็บข้อมูลผู้รับบริการด้วย

alt    alt

alt
           
ในช่วงบ่าย นายจาดุร อภิชาตบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาสมทบกับ อ.ก.พ.ร. เฉพาะกิจฯ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ณ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ซึ่งเสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนสำหรับกระบวนงาน การให้บริการรัชำระค่าปรับคดีจราจร เช่นกัน โดยสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เคยได้รับรางวัลดีเด่น ประจำปี 2551 ซึ่งเป็นรางวัลรายกระบวนงาน ในกระบวนงานการขอประกันตัวผู้ต้องหา

           สถานีตำรวจนครบาลบุคคโลได้ปรับปรุงกระบวนงานการให้บริการในรูปแบบ One step service โดยมีขั้นตอนในการให้บริการเพียงขั้นตอนเดียวและใช้เวลาดำเนินการเพียง 3 นาที ทั้งการเสียค่าปรับ รับใบเสร็จและใบอนุญาตขับขี่คืน ณ จุดบริการจุดเดียว 

           ท้ายนี้ทางสำนักงาน ก.พ.ร. ได้กำหนดจัดงานมอบรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2552 ณ ห้องประชุมกองทัพเรือ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เพื่อมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานราชการที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน  โดยมีทั้งรางวัลดีเด่นและรางวัลชมเชย  ซึ่งสำนักงาน ก.พ.ร. จะได้รายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

alt   alt

นนทญา (สลธ.) / ข่าว & ภาพ
วสุนธรา (สลธ.) / จัดทำ

 

 


เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2552 10:18:59 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2552 10:18:59
ข่าวเด่น ก.พ.ร.
    ลิงค์     |     สมาชิกเครือข่าย     |     RSS feed     |     คำถามที่พบบ่อย            

เกี่ยวกับ

กฏหมายและระเบียบ

หนังสือเวียน

ข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ความรู้

ประชาสัมพันธ์

W3C   Facebook Facebook สำนักงาน ก.พ.ร.   PMQA Channel  ฐานข้อมูลหน่วยงานภาครัฐ  ipv6 ready  www.info.go.th  การปฏิเสธความรับผิดชอบ |  Webmail| Intranet สำหรับข้าราชการ | ผังเว็บไซต์ นโยบายเว็บไซต์ 

Slocan

สงวนลิขสิทธิ์โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ

59/1 ถนนพิษณุโลก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร. 02 356 9999 โทรสาร 02 281 7882 สายด่วน 1785 e-mail: administrator@opdc.go.th