เตรียมจัดเวทีปัญญา สัมมนาวาที ครั้งที่ 11
ทำอย่างไรไปให้ถึงฝัน : รางวัล United Nations Public Service Awards
สำนักงาน ก.พ.ร. โดยสำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม เตรียมจัดการประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที ครั้งที่ 11 เรื่อง ทำอย่างไรไปให้ถึงฝัน : รางวัล United Nations Public Service Awards ในวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 08.30 - 15.00 น. ณ ห้องประชุมแมจิก 2 ชั้น 2 โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมี นางสุพรรณี ไพรัชเวทย์ ที่ปรึกษาการพัฒนาระบบราชการ สำนักงาน ก.พ.ร. กล่าวเปิดการประชุม
การประชุมสัมมนาดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้แทนของหน่วยงานที่ได้รับรางวัลชมเชย (Finalist) และ รางวัลดีเยี่ยม (Winner) รางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติ ประจำปี ค.ศ. 2008 และ 2009 ตามลำดับ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่องของการพัฒนาระบบการให้บริการของหน่วยงาน ให้กับผู้แทนของหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ส่วนราชการที่เคยได้รับ และอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับรางวัลดีเด่น รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน และ รางวัลมาตรฐานศูนย์บริการร่วม/เคาน์เตอร์บริการประชาชน ในการเสนอขอรับการประเมินเพื่อรับรางวัล United Nations Public Service Awards ประจำปี ค.ศ. 2010 ซึ่งกำหนดปิดรับสมัครในวันที่ 31 ธันวาคม 2552
ในการประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที ครั้งที่ 11 เรื่อง ทำอย่างไรไปให้ถึงฝัน : รางวัล United Nations Public Service Awards นี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้รับเกียรติจาก นางนาถฤดี สุลีสถิร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลยโสธร และ รศ.นพ.วัฒนา นาวาเจริญ รองคณบดี คณะแพทยศาสตร์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ มาเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การพัฒนาระบบการให้บริการประชาชน พร้อมทั้งถ่ายทอดเทคนิค รูปแบบและวิธีการ ในการจัดทำข้อเสนอขอรับการประเมินเพื่อให้ชนะใจกรรมการจนมีผลให้ได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards ขององค์การสหประชาชาติ โดยมี นายชัยยุทธ กมลศิริสกุล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาระบบราชการ สำนักบริหารการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรม สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย
การจัดประชุมสัมมนา เวทีปัญญา สัมมนาวาที เป็นกิจกรรมที่สำนักงาน ก.พ.ร. จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 โดยมีการจัดประชุมสัมมนารวมทั้งสิ้น 10 ครั้ง ในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
ครั้งที่ 1 เรื่อง การเสริมสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน
ครั้งที่ 2 เรื่อง คุณภาพการให้บริการประชาชนในส่วนของการลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ
ครั้งที่ 3 เรื่อง การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA)
ครั้งที่ 4 เรื่อง การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรมและค่านิยมในระบบราชการ
ครั้งที่ 5 เรื่อง การปรับปรุงกระบวนการทำงานการให้บริการประชาชน
ครั้งที่ 6 เรื่อง การบริหารงานภาครัฐในระบบเครือข่าย
ครั้งที่ 7 เรื่อง การพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน
ครั้งที่ 8 เรื่อง การจัดการความรู้ในจังหวัด
ครั้งที่ 9 เรื่อง การปรับเปลี่ยนและสร้างวัฒนธรรมองค์กรในหน่วยงานภาครัฐ
ครั้งที่ 10 การประเมินเพื่อจัดระดับการกำกับดูแลองค์การภาครัฐตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
ทั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ส่วนราชการและจังหวัด เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการนำเครื่องมือด้านบริหารความรู้มาใช้ร่วมกับเครื่องมือการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรและหน่วยงานภาครัฐ ได้รับการเสริมสร้างให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ มีการแลกเปลี่ยนความรู้ แนวคิด วิธีการและเทคนิคต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างสรรค์แนวคิดใหม่ ๆ อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพการให้บริการประชาชนในที่สุด
กลิ่นจันทน์ (สำนักนวัตกรรมฯ) / ข้อมูล
วสุนธรา (สลธ.) / จัดทำ
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2552 12:25:23 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2552 12:25:23