เตรียมจัดแถลงข่าว ระบบราชการไทยสร้างชื่อรอบใหม่
คว้ารางวัลระดับโลกจาก UN
สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย เตรียมจัดงานแถลงข่าว เพื่อรายงานผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนของโรงพยาบาล มหราราชนครเชียงใหม่ จนประสบความสำเร็จได้รับรางวัลดีเยี่ยม (Winner) รางวัล United Nations Public Service Awards สาขาการปรับปรุงการให้บริการ (Improving the delivery of service) โดยเป็น 1 ใน 8 หน่วยงานจากทั่วโลกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยงานแถลงข่าวจะจัดขึ้น ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 เวลา 13.00 -14.30 น. ณ ห้อง Conference Room 4 อาคารสำนักงานองค์การสหประชาชาติ กรุงเทพฯ หลังกลับจากเดินทางไปรับรางวัลที่สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 - 24 มิถุนายนที่ผ่านมา
หลังจากที่สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ ปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพงานบริการประชาชนให้ดีขึ้น จนมีหลายส่วนราชการได้รับ รางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชน ซึ่งเป็นรางวัลที่สำนักงาน ก.พ.ร. มอบให้กับส่วนราชการทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่มีผลงานของการลดขั้นตอนและระยะเวลาในการปฏิบัติราชการ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด รวมทั้งผลักดันให้ส่วนราชการได้รับการประเมินเพื่อรับรางวัลในระดับมาตรฐานสากล โดยเสนอชื่อส่วนราชการที่ได้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนในระดับดีเด่น สมัครเข้ารับการประเมินเพื่อรับรางวัล United Nations Public Service Awards ของสำนักเลขาธิการสหประชาชาติ มาตั้งแต่ี 2550
ล่าสุดในปีนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ สามารถคว้ารางวัลดีเยี่ยม (Winner) ในสาขาการปรับปรุงการให้บริการ (Improving the delivery of service) และเป็น 1 ใน 8 หน่วยงานจากทั่วโลกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดย ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร. และ ศ.ดร.พงษ์ศักดิ์ อังกสิทธิ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้เดินทางไปรับโล่และเกียรติบัตร รวมทั้งนำเสนอผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ในงาน 2009 United Nations Public Service Awards Day ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23 - 24 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา
และเพื่อให้สาธารณชนได้ทราบถึงความสำเร็จของระบบราชการ ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน สำนักงาน ก.พ.ร. จึงได้ร่วมกับ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย เตรียมจัดงานแถลงข่าว เพื่อรายงานผลการดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชน ของโรงพยาบาลมหราราชนครเชียงใหม่ จนประสบความสำเร็จได้รับรางวัลดีเยี่ยม (Winner) รางวัล United Nations Public Service Awards สาขาการปรับปรุงการให้บริการ (Improving the delivery of service) ในวันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2552 เวลา 13.00 - 14.30 น. ณ ห้อง Conference Room 4 อาคารสำนักงานองค์การสหประชาชาติ กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดการ ดังนี้
|
13.00 น.
|
ลงทะเบียน
|
|
13.15 น.
|
ชมวีดิทัศน์ผลการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
|
|
13.30 -13.40 น.
|
การสนับสนุนละส่งเสริมราชการในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนและสมัครเข้ารับรางวัล United Nations Public Service Awards โดย เลขาธิการ ก.พ.ร.
|
|
13.40 - 13.50 น.
|
Congratulatory Message from the United Nations Representative
|
|
13.50 น. 14.00 น.
|
ผลงานการพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนที่ได้รับรางวัล United Nations Public Service Awards 2009 ขององค์การสหประชาชาติ โดย คณะบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่
|
|
14.00 - 14.30 น.
|
เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนซักถาม
|
|
14.30 น.
|
|
ในโอกาสนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ขอแสดงความยินดี และขอชื่นชมโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับระบบราชการไทยและประเทศไทย และเชื่อมั่นว่าโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่จะรักษามาตรฐานการให้บริการ รวมทั้งพัฒนาคุณภาพการให้บริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อเป็นต้นแบบอันเป็นเลิศให้กับหน่วยงานอื่น ๆ ต่อไป
วสุนธรา (สลธ.) / รายงาน
กลุ่มสื่อสารฯ สลธ. / ข้อมูล
ภาพจาก http://www.unpan.org
เผยแพร่ข้อมูลเมื่อ 26 มิถุนายน 2552 16:03:49 ปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเมื่อ 26 มิถุนายน 2552 16:03:49