แบบสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจ ของผู้รับบริการ
และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อการปฏิบัติงานของสำนักงาน ก.พ.ร.
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.
2556

คำอธิบาย :              

         1. สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ส่งเสริมให้มีการพัฒนาระบบราชการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐมีการปรับปรุงการทำงาน ยกระดับการบริหารจัดการ โดยนำเทคนิคและเครื่องมือการบริหารจัดการสมัยใหม่มาใช้ และเพื่อให้เกิดความยั่งยืนของระบบการยกระดับคุณภาพมาตรฐานของหน่วยงานภาครัฐ
          สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐดำเนินการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) โดยต้องการที่จะเห็นหน่วยงานภาครัฐให้ความสำคัญกับการปฏิบัติราชการที่มุ่งเน้นการนำองค์กรเป็นไปอย่างมีวิสัยทัศน์ มีความรับผิดชอบต่อสังคม ให้ความสำคัญกับประชาชนผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ปรับปรุงระบบการบริหารจัดการ ให้มีความยืดหยุ่น คล่องตัว ส่งเสริมให้ข้าราชการพัฒนาตนเอง มีความคิดริเริ่ม ตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลสารสนเทศ และทำงานมุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์เป็นสำคัญ แบบสำรวจนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความคิดเห็น ความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีต่อการปฏิบัติงานของสำนักงาน ก.พ.ร. เพื่อนำข้อมูลที่ได้รับนำไปพัฒนาคุณภาพการให้บริการที่ดีขึ้น เพื่อให้เกิดความประทับใจและภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากท่าน และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

         2. แบบสำรวจฯ แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล ส่วนที่ 2 การสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
ส่วนที่ 3 การสำรวจทัศนคติต่อภาพลักษณ์ขององค์กร (Corporate Image)  


ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล

เพศ ชาย หญิง
อาชีพ ข้าราชการ
คณะกรรมการ/คณะอนุกรรมการ สำนักงาน ก.พ.ร.
พนักงาน/องค์การมหาชน
ภาคเอกชน 
ภาคประชาชน   
NGOs  
อื่นๆ
หน่วยงานสังกัด ส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค
อายุ 20 - 30 ปี  31- 40 ปี  41- 50 ปี  50 ปีขึ้นไป
ระดับการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี  ปริญญาตรี  สูงกว่าปริญญาตรี


ส่วนที่ 2 การสำรวจความพึงพอใจและความไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

คำชี้แจง: โปรดทำเครื่องหมายลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่านมากที่สุด

ประเด็นคำถาม ระดับความคิดเห็น
พึงพอใจ
มากที่สุด

(5)
พึงพอใจ
มาก

(4)
พึงพอใจ
ปานกลาง

(3)
พึงพอใจ
น้อย
(2)
พึงพอใจ
น้อยที่สุด
(1)
ไม่พึงพอใจ
1. ด้านเจ้าหน้าที่
1.1 มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ
1.2 มีความกระตือรือร้น และมีจิตใจในการให้บริการที่ดี (Service Mind)
1.3 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นธรรม
2. ด้านกระบวนการ/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
2.1 มีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ชัดเจน ถูกต้องและตรงตามความต้องการ
2.2 มีการปฏิบัติงานที่มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
2.3 ระยะเวลาในการให้บริการมีความเหมาะสม รวดเร็ว
3. ด้านช่องทางการติดต่อสื่อสาร
3.1 มีช่องทางการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่หลากหลาย ชัดเจน เข้าใจง่าย สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ เช่น เว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ เป็นต้น
3.2 การประกาศข่าว หรือ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ชัดเจน เหมาะสมและเข้าใจง่าย
3.3 มีช่องทางต่าง ๆ ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและช่องทางรับเรื่องร้องเรียนที่เข้าถึงได้ง่าย เช่น webboad e-mail facebook เป็นต้น
3.4 การติดต่อทางโทรศัพท์มีความสะดวก
4. ด้านสินค้าและบริการ
4.1 ส่วนราชการมีมาตรการลดขั้นตอน เพื่อแก้ปัญหาต่อการให้บริการที่ล่าช้า
4.2 มีการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการให้บริการมากขึ้น เช่น การชำระภาษีออนไลน์ การชำระเงินค่าธรรมเนียมผ่านเคาน์เตอร์บริการ ฯลฯ
4.3 มีการเผยแพร่ความรู้ เอกสาร ข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาระบบราชการอย่างทั่วถึง
5. ด้านระบบสารสนเทศ
5.1 มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการปฏิบัติงานของสำนักงาน ก.พ.ร. เช่น การให้คำปรึกษาผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น Chat online , Youtube , Line และส่งเสริมองค์ความรู้ผ่านระบบออนไลน์
(e –learning)
5.2 สามารถเข้าถึงเว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว
5.3 ข้อมูลสารสนเทศมีเพียงพอ ครอบคลุม และทันสมัย สามารถนำมาประกอบการพิจารณาตัดสินใจได้
5.4 เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. มีความสวยงาม ทันสมัย และสามารถเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์อื่นที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว


ส่วนที่ 3 การสำรวจทัศนคติต่อภาพลักษณ์ขององค์กร (Corporate Image)

คำชี้แจง: โปรดทำเครื่องหมายลงในช่องที่ตรงกับความคิดเห็นของท่านมากที่สุด

ประเด็นคำถาม ระดับความคิดเห็น
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
 (3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
1. เมื่อนึกถึงความสำเร็จในการผลักดันส่งเสริมการพัฒนาระบบราชการไทยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ท่านนึกถึงสำนักงาน ก.พ.ร.
2. สำนักงาน ก.พ.ร. เป็นหน่วยงานที่ให้คำปรึกษา แนะนำในการพัฒนาระบบราชการอย่างมืออาชีพ
3. ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ความรู้ความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม
4. เจ้าหน้าที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ คล่องแคล่ว สุภาพ มีบุคลิกภาพและอัธยาศัยไมตรีอันดี มีจิตสำนึกเต็มใจให้บริการ เอาใจใส่ พยายามแก้ไขปัญหา
5. ค่านิยม "คิดริเริ่มและเรียนรู้ มองไปข้างหน้าและสามารถปรับตัวทันต่อการเปลี่ยนแปลง ทำงานแบบเครือข่าย มีขีดสมรรถนะสูง ยึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องและชอบธรรม" มีส่วนในการส่งเสริมการพัฒนาระบบราชการให้เกิดความยั่งยืน
6. ท่านรู้สึกว่าการดำเนินการตามยุทธศาสตร์และมาตรการของการพัฒนาระบบราชการ เช่น การจัดทำคำรับรองฯ การลดขั้นตอนฯ การบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัด การส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม ฯลฯ
ที่สำนักงาน ก.พ.ร. ส่งเสริมและผลักดันให้นำไปปฏิบัติในระบบราชการ ส่งผลให้การพัฒนาระบบราชการดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ.
7. ท่านภูมิใจที่ได้ร่วมทำงานกับสำนักงาน ก.พ.ร. หรือเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการพัฒนาระบบราชการของสำนักงาน ก.พ.ร.
8. สำนักงาน ก.พ.ร. มีการสื่อสาร ชี้แจง สร้างความรู้ความเข้าใจ ในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์และมาตรการของการพัฒนาระบบราชการไปสู่การปฏิบัติมีความชัดเจน สม่ำเสมอ
9. เป็นหน่วยงานที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจนมีระบบงานที่ทันสมัย รวดเร็วและสะดวก
10. เอกสารเผยแพร่ต่าง ๆ ของสำนักงาน ก.พ.ร. สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้
11. การจัดอาคารสถานที่ทันสมัย มีภูมิทัศน์สวยงาม
12. ช่องทางการสื่อสารมีประสิทธิภาพ มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลมีความถูกต้องน่าเชื่อถือ

ขอขอบคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้