ผ่านไปอย่างงดงาม และ
สมพระเกียรติ สำหรับพิธีฉลอง
ครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี
ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สร้างความประทับใจจารึกภาพ
ประวัติศาสตร์ฝังลึกอยู่ในจิตใจ
ประชาชนไทย และชาวโลกอย่าง
มิรู้ลืม ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
       ในบรรยากาศ ดี ๆ เช่นนี้
e-newsletter ก็มีสิ่งดี ๆ มอบ
ให้เช่นกันค่ะ โปรดติดตามค่ะ

e-news ย้อนหลัง



สำนักงาน ก.พ.ร.
ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
ศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานี

                                                        

            เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2549 สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ร่วมเป็นเกียรติใน พิธีเปิดศูนย์ บริการร่วมจังหวัดปทุมธานี เพื่อร่วมในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ณ บริเวณ ชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต โดยมี นายนเรศ จิตสุจริตวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ปทุมธานีเป็นประธาน  ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์  เลขาธิการ ก.พ.ร.   รองเลขาธิการ ก.พ.ร. พรพิมล รัตนพิทักษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมเป็นสักขีพยาน

     

   

            ในพิธีดังกล่าวฯ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ในฐานะประธานคณะ ทำงานดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ และ ที่มาของการจัดตั้ง ศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานี ว่าจังหวัดปทุมธานี ได้ มอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี เป็ีน เป็นเจ้าภาพรับผิดชอบตัวชี้วัด "ระดับความสำเร็จของ การดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วม เพื่อดำเนินการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ
พ.ศ. 2549

            นอกจากนี้ ยังได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมจังหวัด ปทุมธานี โดยเชิญผู้แทนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นคณะทำงานเพื่อให้การจัดตั้ง ศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานีประสบผลสำเร็จ และสามารถ ให้บริการแก่ประชาชน ได้ อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความพึงพอใจให้แก่ ประชาชนผู้รับบริการ

          ในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานีนั้น   ได้รับการสนับสนุน ด้านวิชาการจากสำนักงาน ก.พ.ร. การสนับสนุนด้านสถานที่จากศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต และได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดจังหวัดปทุมธานี โดยยึดถือแนวคิด และหลักการของการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมนั่น คือการรวมงานบริการ ของหลายหน่วยงานไว้ในที่เดียวกัน เพื่อร่วมกันให้ บริการและอำนวยความสะดวก
แก่ประชาชน  เพื่อให้ประชาชนเกิดความพึงพอใจ

                               
                  

            แนวคิดและหลักการดังกล่าวได้ถูกนำมาสื่อไว้ในตราสัญลักษณ์ของศูนย์บริการ ร่วมจังหวัดปทุมธานี นั่นคือ

            วงกลมสีฟ้าซ้อนกัน หมายถึง ศูนย์รวมงานบริการของหลายหน่วยงานไว้ในที่ ี่เดียวกัน  โดยผนึกกำลังความสามัคคี   พร้อมที่จะร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการให้ บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยยึดหลักความพึงพอใจของประชาชนเป็น แนวทางในการทำงาน

              สีฟ้าของวงกลม  หมายถึง  ความโปร่งใสและความ
สดชื่นเปรียบดังท้องฟ้า

            ดอกบัวสีม่วงเข้ม-อ่อน ซ้ายและขวา หมายถึง สัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานหลายหน่วยงาน ที่พร้อมจะให้บริการประชาชนอีกทั้งยังคงเอกลักษณ์สำคัญ    คนไทย คือ ความสุภาพอ่อนโยนในการให้บริการประชาชน ทุกระดับด้วยความเต็มใจ

            สีม่วง  หมายถึง ความผสมกลมกลืนกันระหว่าง หน่วยงานในการทำงานให้บริการ เปรียบเช่นสีแดงผสมกับ สีน้ำเงินเป็นสีม่วง

            ปัจจุบัน  ศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานี ได้เปิดให้บริการแก่ประชาชนแล้ว ณ บริเวณชั้นใต้ดิน ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยจะ เปิดให้บริการ ระหว่างเวลา 11.00 - 20.00 น. และเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาส งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงได้จัดให้มีพิธี เปิดศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานีขึ้น เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2549

          สำหรับงานบริการที่ศูนย์บริการร่วมจังหวัดปทุมธานีได้เปิดให้บริการประชาชนนั้น มีำจำนวน 20 งานบริการ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่

            งานให้บริการแบบเบ็ดเสร็จ 6 งานบริการ คือ
            1. งานทำบัตรประชาชน
            2. งานทะเบียนราษฎร์
            3. งานต่อทะเบียนตามพระราช บัญญัติรถยนต์
            4. งานบริการจัดหางานแก่ คนหางาน
            5. งานต่อสมุดประจำตัวคนพิการ
            6. งานบริการไปรษณีย์


            งานให้บริการรับเรื่อง - ส่งต่อ 8 งาน บริการ คือ
            1. งานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของศูนย์ ดำรงธรรม
            2. งานลงทะเบียนรับสมัครเข้าฝึกอบรม พัฒนาฝีมือแรงงาน
            3. งานลงทะเบียนรับสมัครลูกจ้างที่ ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยเนื่องจากการทำงาน
และผู้ประกันตนทุพพลภาพ ที่ประสงค์เข้ารับการ
ฟื้นฟูสมรรถภาพ
            4.งานติดตามสิทธิประโยชน์และแก้ไข ปัญหาข้อร้องทุกข์  ของแรงงานไทยที่ไปทำงาน
ต่างประเทศ
            5.งานลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ
            6.งานรับคำร้องเรียนตามกฎหมาย คุ้มครองแรงงาน
            7.งานรับคำร้องขอใช้ไฟฟ้า
            8.งานรับข้อร้องเีรียนงานด้านการ บริการของ กฟภ.

         งานให้บริการข้อมูลข่าวสาร  6 งานบริการ คือ
            1.งานบริการค้นหาตำแหน่งงานว่างด้วยตู้ Touch Screen
            2.งานให้ข้อมูลและคำปรึกษาเกี่ยวกับ กฎหมายคุ้มครองแรงงาน
            3.งานให้ข้อมูลและคำปรึกษาเกี่ยวกับ กฎหมายประกันสังคม
            4.งานจ่ายแบบแปลนบ้านสำเร็จรูป
            5.งานบริการทางสังคมแก่กลุ่มเป้าหมาย ต่าง ๆ เช่น เด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุ
            6.งานบริการข้อมูลข่าวสารด้าน การท่องเที่ยว

       หลังจากการกล่าวรายงานของรองผู้ว่าราชการ
จังหวัดปทุมธานีแล้ว   ดร.ทศพร   ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการ ก.พ.ร. ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ความสำเร็จในการ จัดตั้งศูนย์บริการร่วมจังหวัด ปทุมธานี จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานในพิธีได้ กล่าวเปิดก่อนที่จะร่วมกัน ทำพิธิ เปิด และเยี่ยมชม การให้บริการของศูนย์บริการร่วม จังหวัดปทุมธานี